Sau Philippines, tiếp tục 1,1 tấn cocaine bị bắt tại Úc

15:40, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Chiến dịch điều tra kéo dài hơn 2 năm của cảnh sát Úc đã phá tan đường dây ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này.

 

The ABC News đưa tin hôm nay, 29/12, một đường dây mua bán cocaine lớn nhất nước Úc vừa bị cảnh sát nước này triệt phá thu giữ khoảng 1,1 tấn cocaine.

Trong số ma túy bị tịch thu, có 500kg cocaine thu được từ một chiếc thuyền ở Brooklyn, phía bắc Sydney vào ngày 25/12. Số còn lại bị tịch thu ở Tahiti.

BBC trích dẫn phát biểu của Chris Sheehan, quan chức cảnh sát Úc cho biết: "Đây là vụ thu giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử thi hành luật của Úc. Đường dây tội phạm mà chúng tôi bóc gỡ trong vài ngày qua là một tổ chức rất  lớn, cứng đầu và liều lĩnh".

Một phần cocaine bị cảnh sát Australia thu giữ. Ảnh: CNN
Một phần cocaine bị cảnh sát Australia thu giữ. Ảnh: CNN

Trợ lý Cảnh sát trưởng New South Wales Mark Jenkins cho biết đầu tháng 12, từ một nguồn tin mật cảnh sát đã phát hiện và theo dấu một con tàu đi lại giữa các khu chợ cá nổi tiếng của Sydney và bờ biển New South Wales. Một thuyền nhỏ tách ra từ con tàu đó và sau đó đậu lại Brooklyn. Cảnh sát đã đột kích chiếc thuyền và bắt giữ 15 nghi phạm có tuổi đời từ 29-63 tuổi và sẽ nhanh chóng được đưa ra tòa án địa phương trong nay mai. Nếu bị kết tội, họ có thể lãnh án chung thân

Cựu cầu thủ John Tobin, đội Roosters của giải vô địch bóng bầu dục quốc gia (NRL), cùng doanh nhân Darren Mohr ở Bondi, New South Wales, nằm trong số nghi phạm bị bắt.

Cảnh sát trưởng New South Wales Mark Jenkins nói họ đã mất hơn hai năm theo dõi băng nhóm này sau khi nhận được tin báo của người dân. "Tôi muốn cảm ơn người dân vì đã cung cấp thông tin", ông nói.

Trước đó, ngày 27/12, Reuters dẫn thông báo từ Cục điều tra quốc giaPhilippines (NBI) cho biết cơ quan này đã thu giữ được 890 kg methamphetamine (ma túy đá) trong một loạt cuộc đột kích ở thủ đô Manila.


Ý kiến bạn đọc