Sau Aleppo, quân Assad sẽ tấn công thần tốc vào chiến trường Idlib?

10:31, 19/12/2016
|

(VnMedia) - Sau khi giành lại được Aleppo, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad được cho là sẽ nhằm mục tiêu tiếp theo vào chiến trường Idlib. Idlib chắc chắn sẽ trở thành chiến trường ác liệt không kém gì Aleppo trước đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nằm ở phía tây Aleppo, Idlib là một thành trì của chi nhánh Al-Qaida ở Syria và hiện đang có hàng chục nghìn chiến binh nổi dậy tụ về đây. Nhiều trong số này chạy từ các chiến trường khác về Idlib. Với những đặc điểm như vậy, Idlib được dự đoán sẽ trở thành một chiến trường thậm chí còn đẫm máu hơn cả Aleppo.

Idlib có sự liên quan trực tiếp đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và nằm ở khu vực chỉ cách vài km về phía bắc so với Hama – một tỉnh miền trung và là cứ điểm then chốt để bảo vệ các thành trì ven biển của Tổng thống Assad cũng như các căn cứ quân sự của Nga gần đó.

Khi được hỏi ông sẽ nhằm mục tiêu tiếp theo vào chiến trường này, Tổng thống Assad cho biết, ưu tiên đầu tiên của ông sau khi củng cố thành quả đạt được ở Aleppo sẽ là tỉnh Idlib gần đó.

"Xác định mục tiêu tiếp theo phụ thuộc vào việc thành phố nào chứa đựng một số lượng lớn lực lượng khủng bố và thành phố nào cung cấp cho các nước khác cơ hội để hỗ trợ chúng về mặt hậu cần”, ông Assad đã nói như vậy với giới báo chí Nga trong cuộc phỏng vấn vừa diễn ra ở thủ đô Damascus.

"Hiện tại, có sự liên quan trực tiếp giữa Aleppo và Idlib bởi sự hiện diện của nhóm Jabhat al-Nusra ở bên trong và bên ngoài Aleppo cũng như ở bên trong Idlib," ông Assad cho hay. Nhóm Jabhat al-Nusra là chi nhánh của tổ chức al-Qaida ở Syria, trước đây còn được biết đến dưới hai cái tên khác là Mặt trận Nusra và Mặt trận Fatah al-Sham. Nhà lãnh đạo Syria cho biết thêm, quyết định đánh Idlib sẽ được đưa ra sau khi ông có sự tham vấn với hai đồng minh quan trọng là Nga và Iran.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc