Putin ra lệnh phát triển tên lửa xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ

15:59, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Vladimir Putin đã nói tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng rằng Nga cần phải củng cố sức mạnh cho các lực lượng hạt nhân chiến lược và phát triển những tên lửa có khả năng xuyên thủ bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào hiện nay cũng như trong tương lai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng thống Nga Putin cũng là Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Nga. Tại cuộc họp với Bộ Quốc phòng ngày hôm qua (22/12), ông Putin đã yêu cầu Bộ Quốc phòng tập trung vào việc hoàn tất các nhiệm vụ chính. "Chúng ta cần phải tăng cường sức mạnh cho các lực lượng hạt nhân chiến lược. Để làm được điều đó, chúng ta nên phát triển các tên lửa có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào hiện có cũng như trong tương lai", ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng, các lực lượng chiến lược phi hạt nhân cũng cần phải được “tăng cường lên một cấp độ cao hơn về chất lược để họ có thể vô hiệu hóa bất kỳ mối đe dọa quân sự nào”.

Ngoài ra, theo lời Tổng thống Putin, Nga cũng cần phải bảo đảm sự phát triển cân bằng đối với tất cả các nhánh của Lực lượng Vũ trang, tiếp tục làm chủ các vũ khí chính xác, các phương tiện thông tin, trinh sát và các hệ thống chiến tranh điện tử hiện đại.

Nga đang duy trì tình trạng bộ ba hạt nhân ở cấp độ thích hợp, ông Putin cho biết. "Tình trạng bộ ba hạt nhân đóng vai trò then chốt trong việc duy trì sự cân bằng chiến lược và nó đang được duy trì ở mức độ phù hợp”, ông Putin phát biểu.

Theo ông chủ điện Kremlin, phần vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân của Nga giờ đã đạt gần 60%. Mức độ huấn luyện binh sĩ của Nga cũng đã được tăng cường và điều này đã được chứng minh qua kết quả của cuộc tập trận chiến lược toàn quân năm 2016, ông Putin cho biết.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc