Putin nói Nga mạnh, Washington tuyên bố Mỹ mới là mạnh nhất

14:24, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Bộ Ngoại giao Mỹ tin rằng Lực lượng Vũ trang của Mỹ là mạnh nhất từ trước đến nay trong lịch sử loài người, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby đã tuyên bố như vậy khi được đề nghị bình luận về phát biểu trước đó của Tổng thống Vladimir Putin về việc Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Tôi nghĩ trong toàn bộ lịch sử loài người, chưa từng có lực lượng quân sự nào có năng lực, thông minh, mạnh mẽ, được dẫn dắt tốt và có nguồn lực tốt như quân đội Mỹ ngày nay", ông Kirby hôm qua (22/12) cho các phóng viên biết.

"Tôi cho rằng, sự chuyên nghiệp, kỹ năng và năng lực của quân đội Mỹ vượt xa mọi sự tranh cãi", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh thêm.

Những phát biểu trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Putin trước đó tuyên bố đầy tự tin rằng Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào. "Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng xét đến những thành tựu mà chúng ta đạt được, không chỉ về quân đội mà lịch sử, địa lý và tình trạng của xã hội Nga, chúng tôi có thể tự tin tuyên bố, vào thời điểm này chúng ta mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào”, ông Putin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Tổng thống cũng cảnh báo, "nếu chúng ta để chính mình thả lỏng thậm chí chỉ trong một phút, trì hoãn việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang hay tập trận quân sự, tình hình có thể thay đổi bất kỳ lúc nào”.

Quan hệ giữa Moscow và Washington đang rơi xuống điểm thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì một loạt vấn đề như cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến ở Syria, tấn công mạng… Những phát biểu khẳng định sức mạnh của cả Nga và Mỹ khiến không ít người lo ngại viễn cảnh hai cường quốc hàng đầu thế giới có thể rơi vào một cuộc xung đột quân sự.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc