Phe nổi dậy Syria ồ ạt đầu hàng ở chiến trường Aleppo

07:13, 13/12/2016
|

(VnMedia) - Trong hơn 24h qua, đã có hơn 700 chiến binh nổi dậy hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria. Cùng với đó, hơn 13.000 dân thường đã được cứu ra khỏi các khu vực phía đông Aleppo nằm trong tay của phe nổi dậy Syria với sự giúp đỡ của Trung tâm Hòa giải Nga. Đây là thông tin do hãng tin RT của Nga cùng cấp ngày hôm qua (12/12).

Aleppo đang trở thành một chiến trường khốc liệt
Aleppo đang trở thành một chiến trường khốc liệt

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết trong một tuyên bố được phát đi sáng ngày hôm qua rằng: “Trong vòng 24 giờ đồng hồ qua, 13.346 dân thường đã được sơ tán ra khỏi các quận ở Aleppo vẫn nằm trong tay của phe nổi dậy, trong đó có 5.831 trẻ em. 728 chiến binh đã hạ vũ khí đầu hàng và chạy sang khu vực phía tây Aleppo” nằm trong quyền quản lý của chính phủ.

Theo lời ông Konashenkov, tất cả những người dân được sơ tán đều đã được cung cấp chỗ ở tại những trung tâm cứu trợ. Ở đó, họ được cung cấp lương thực và thuốc men.

Trong khi đó, lực lượng Nga đang tiếp tục tiến hành ra soát và tháo gỡ bom mìn ở những khu vực được quân đội Syria giải phóng ở miền đông Aleppo.

Aleppo đang là một trong những chiến trường ác liệt nhất, căng thẳng nhất ở Syria hiện giờ. Kể từ hôm 15/11, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã phát động chiến dịch tổng tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo quan trọng. Với sự hậu thuẫn tích cực của Nga và các lực lượng đồng minh khác, quân đội Syria đang tiến những bước tiến mạnh mẽ và quyết liệt trên chiến trường Aleppo, giành quyển kiểm soát hơn 90% lãnh thổ ở đông Aleppo - nơi từng là thành trì vững chắc hàng đầu của phe nổi dậy Syria.

Đến thời điểm hiện tại, quân đội của ông Assad đang tiến gần hơn bao giờ hết đến một chiến thắng lớn nhất từ trước đến nay trong cuộc nội chiến kéo dài gần 6 năm qua ở Syria. Đó là việc giải phóng được Aleppo - thành phố lớn nhất Syria.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc