Phát ngôn viên của Trump từ chối đề cử vào Nhà Trắng

15:29, 26/12/2016
|

VnMedia - Ông Jason Miller, phát ngôn viên của Trump và cùng là người vừa được Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử làm Giám đốc truyền thông tại Nhà Trắng, đã ra thông cáo cho biết ông từ chối đảm nhận công việc này.

Ông Jason Miller  (Ảnh: Getty Images)
Ông Jason Miller (Ảnh: Getty Images)

Ngày 25/5, The New York Times thông tin ông Jason Miller sẽ không nhận bất kỳ vị trí nào ở Nhà Trắng, bất chấp việc Tổng thống đắc cử Trump đã đề nghị ông giữ chức giám đốc truyền thông. Ông Miller hiện là giám đốc truyền thông cho nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ông Miller có được sự ủng hộ từ nhiều người sau khi được Trump đề cử làm Giám đốc truyền thông, trong đó có các quan chức cấp cao từ bộ máy của ông Trump.

Nguyên nhân ông Jason từ chối vị trí này vì “đây không phải là thời gian hợp lý để bắt đầu công việc mới” khi cô con gái thứ hai của ông sẽ chào đời vào tháng 1 tới. “Rõ ràng gia đình là ưu tiên hàng đầu của tôi vào lúc này", ông khẳng định.

Ông Sean Spicer sẽ tạm thời đảm trách công việc này (Ảnh: AP)
Ông Sean Spicer sẽ tạm thời đảm trách công việc này (Ảnh: AP)

Ngoài ra, ông Miller cũng khẳng định, mọi công việc sẽ được chuyển giao cho ông Sean Spicer, người được đề xuất làm Thư ký Báo chí Nhà Trắng. Đội ngũ phụ trách truyền thông của tổng thống đắc cử còn có Hope Hicks và Dan Scavino, vốn là những người rất thân cận với ông. "Khi quá trình chuyển giao kết thúc, tôi mong chờ được giúp tổng thống đắc cử nhiều hơn với tư cách là một người đứng ngoài", ông Miller nói.

Jason Miller, 41 tuổi, từng làm việc tại công ty Jamestown Associates - hãng tư vấn của đảng Cộng hòa được nhiều chính trị gia bảo thủ tin tưởng. Ông từng tham vấn cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz - người từng là đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng hòa.

T.Xuân (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc