Nga tiếp nhận ồ ạt hàng trăm vũ khí mới

17:19, 30/12/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga đã tiếp nhận hơn 100 chiến đấu cơ và 180 trực thăng chiến đấu từ ngành công nghiệp quốc phòng chỉ riêng trong năm nay, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-24 TV. Được tiếp nhận số lượng vũ khí lớn ồ ạt như vậy, quân đội Nga “như hổ mọc thêm cánh”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Trong ngành hàng không dân sự, có 30 máy bay hành khách và 22 trực thăng được sản xuất trong năm nay. Nếu nói về hàng không quân sự, sản lượng lên tới 109 máy bay chiến đấu và 186 trực thăng chiến đấu”, Phó Thủ tướng Rogozin cho biết.

Đề cập đến kết quả tăng cường sức mạnh cho Hải quân Nga, ông Rogozin cho hay, các nhà thầu quốc phòng đã bàn giao 6 loại tàu chiến khác nhau cho lực lượng này. "Nếu nói về các tàu thuyền nổi, có hàng chục, thậm chí là hàng trăm tàu được sản xuất”, ông Rogozin nói thêm.

Những con số ở trên cho thấy Nga đang đầu tư mạnh vào quân đội theo hướng hiện đại hóa vũ khí cho các lực lượng. Quân đội Nga đang thể hiện sức mạnh ngày càng tăng của họ thông qua chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria. Tại chiến trường này, Nga đã thử nghiệm hàng loạt vũ khí mới và đã chứng minh được hiệu quả chiến đấu của những vũ khí đó. Với thành công của chiến dịch quân sự ở Syria, quân đội Nga khẳng định họ là một lực lượng quân sự đáng gờm hàng đầu thế giới.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)

 


Ý kiến bạn đọc