Một loạt vệ sĩ của Tổng thống Philippines bị phục kích

13:39, 01/12/2016
|

(VnMedia) - 7 vệ sĩ của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và hai binh sĩ khác đã bị thương trong một cuộc tấn công mai phục hôm thứ Ba (29/11) được cho là do lực lượng chiến binh Hồi giáo gây ra ngay trước thềm chuyến thăm dự kiến của ông Duterte đến miền nam Philippines, quân đội và Tổng thống Philippines cho biết.

Tổng thống Philippines Duterte
Tổng thống Philippines Duterte

Giới phát ngôn viên quân sự của Philippines cho hay, một quả bom đã phát nổ trong phái đoàn của lực lượng binh sĩ Philippines khi họ đang lái xe trên một con đường ở thành phố miền nam Marawi. Đây là nơi có một nhóm vũ trang tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 9 người đã bị thương trong cuộc tấn công.

"Nhóm tiền trạm của tôi đã bị phục kích. Nhóm An ninh Tổng thống đã bị trúng bom. Nhưng tôi sẽ đến đó. Có người khuyên tôi hoãn chuyến đi nhưng tôi đã nói không. Chúng tôi sẽ đi cùng con đường đó nếu có thể," ông Duterte cứng rắn cho biết trong bài phát biểu khi đến thăm một doanh trại quân đội của Philippines ở phía bắc. Tổng thống Duterte không giải thích mục đích của chuyến đi đến miền nam.

Chuyến thăm dự kiến của ông Duterte đến miền nam Philippines diễn ra vài ngày sau khi quân đội nước này phát động chiến dịch quân sự nhằm vào các thành viên của nhóm vũ trang Maute. Nhóm này cố thủ trong một tòa nhà bỏ hoang của chính phủ ở thị trấn Butig nằm trên đảo Mindanao. Butig nằm cách thủ đô Manila về phía nam khoảng 800km.

Cuộc tấn công phục kích nói trên diễn ra đúng một ngày sau khi cảnh sát Philippines cho biết, nhóm Maute đã đặt một quả bom ở gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Manila. Nhóm Maute còn bị cáo buộc gây ra vụ nổ bom ở thị trấn quê hương của Tổng thống Duterte ở thành phố phía nam Davao, khiến 15 người thiệt mạng.

Nhóm Maute được cho là đứng đằng sau vụ phục kích tấn công các vệ sĩ của Tổng thống Duterte.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc