Máy bay chở 118 người bị không tặc uy hiếp

19:39, 23/12/2016
|

Hai tên không tặc đã chiếm quyền kiểm soát máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Afriqiyah Airways và đe dọa sẽ cho nổ tung máy bay.

ình ảnh được cho là máy bay A320 bị không tặc ép hạ cánh ở Malta.
ình ảnh được cho là máy bay A320 bị không tặc ép hạ cánh ở Malta.

Theo RT, máy bay A320 chở 118 hành khách bị chiếm quyền kiểm soát khi đang bay trong không phận Libya, trên hành trình từ Sebha đến thủ đô Tripoli.

Nguồn tin trên Reuters cho biết, máy bay vừa mới hạ cánh xuống sân bay Malta. Hai tên không tặc cũng gửi thông điệp, đe dọa sẽ cho nổ tung máy bay.

“Tôi đã nhận được thông tin về vụ không tặc trên chuyến bay nội địa Libya, đổi hướng máy bay tới Malta. Lực lượng an ninh và khẩn cấp Malta ở trong tình trạng sẵn sàng”, Thủ tướng Malta, Joseph Muscat viết trên Twitter ngày 23/12.

"Chúng tôi nghĩ rằng có một vụ can thiệp trái pháp luật vào sân bay Malta. Cảnh sát đã được điều đến nơi máy bay hạ cánh. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không có thông tin về tình hình trên máy bay", phát ngôn viên sân bay quốc tế Malta nói với tờ Independent.

Theo tờ Times of Malta, động cơ máy bay vẫn hoạt động. Quân đội nước này bao vây xung quanh vị trí máy bay hạ cánh nhưng dường như chưa ai tiếp cận máy bay.

RT đưa tin, hai tên không tặc dường như là người ủng nhà lãnh đạo Libya đã chết Gaddafi. Không tặc được cho là đang cầm sẵn trên tay quả lựu đạn và đe dọa sẵn sàng cho nổ tung máy bay nếu như yêu cầu của chúng không được đáp ứng. Nhưng hiện chưa rõ những yêu cầu này là gì.

Tổng thống Malta Marie-Louise Coleiro viết trên Twitter: "Mọi người hãy bình tĩnh và theo dõi thông tin mới nhất".

(theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc