Lạ kỳ tuyên bố của ông Trump về vũ khí hạt nhân

09:38, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa mới đây đã bất ngờ đưa ra một tuyên bố về sự cần thiết phải tăng cường năng lực hạt nhân của Mỹ. Tuyên bố này có phần lạ kỳ bởi trước đó ông Trump cho thấy ông không mặn mà với việc phát triển vũ khí hạt nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Mỹ phải mở rộng và tăng cường mạnh mẽ năng lực hạt nhân cho đến thời điểm thế giới trở nên hợp lý hơn”, ông Trump viết trên Twitter chiều ngày hôm qua (22/12).

Trước đó cùng ngày, Tổng thống đắc cử của Mỹ đã lên án Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về bản phác thảo nghị quyết “không công bằng” liên quan đến Israel đồng thời nhắc lại cam kết sẽ dọn sạch bãi lầy tham nhũng. Ông Trump không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ông này sẽ đưa ra phát biểu về vấn đề vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố mới nhất của ông Trump về vấn đề vũ khí hạt nhân dường như đi ngược lại với lập trường mà ông này thể hiện trong chiến dịch tranh cử. Ông Trump đã đưa ra chiến lược xây dựng lại quân đội Mỹ trong khi cắt giảm thuế và giảm chi tiêu quân sự. Ông Trump chỉ trích kế hoạch của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama về việc hiện đại hóa “bộ ba hạt nhân” của Mỹ, ước tính lên tới 1 nghìn tỉ USD trong vòng 30 năm tới.

“Tôi không muốn có thêm vũ khí hạt nhân nữa. Chúng ta sẽ không đuổi theo các nước khác. Tôi muốn tất cả mọi người dừng lại, chỉ cần từ bỏ nó”, Tổng thống đắc cử Trump đã nói như vậy với phóng viên Anderson Cooper của CNN hồi tháng Ba.

Sự thay đổi lập trường một cách nhanh chóng của ông Trump trước và sau bầu cử thực ra không có gì là lạ. Điều này vẫn thường xuyên xảy ra với các tổng thống trước của Mỹ.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc