Đẫm máu đêm Giáng sinh ở Mexico

14:32, 26/12/2016
|

(VnMedia) - Ngày 25/12, 6 thi thể không đầu được phát hiện ở một bang và 7 người đang ăn mừng Giáng sinh bị giết tại một bang khác ở Mexico.

The Guardian đưa tin ngày 25/12, Văn phòng công tố viên bang Michoacan cho biết 6 thi thể không đầu đã được tìm thấy ở Jiquilpan, một đô thị gần bang Jalisco. Khu vực này được xem là chiến trường của các băng đảng ma túy trong những năm gần đây. 6 người đàn ông chưa được xác định danh tính và thân thể của họ còn đang thất lạc.

6 thi thể không đầu đã được tìm thấy ở Jiquilpan (Ảnh:EPA)
6 thi thể không đầu đã được tìm thấy ở Jiquilpan (Ảnh:EPA)

Cùng trong ngày 25/12, , quan chức an ninh của bang Guerrero cho biết các tay súng đột nhập vào một căn nhà đang tổ chức tiệc Giáng sinh và bắn chết 7 người tại TP Atoyac de Alvarez. Các nạn nhân gồm 6 nam 1 nữ tuổi từ 24-54, trong đó có 5 người là thành viên trong một gia đình và một cặp vợ chồng được mời dự tiệc. Nguồn tin cảnh sát cho AFP biết trong số người bị giết hại có 3 cảnh sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Robert Alvarez Heredia cho biết điều tra ban đầu cho thấy thủ phạm muốn giết một trong các nạn nhân để trả thù nhưng cuối cùng lại giết tất cả mọi người.

Hiện chưa rõ nhóm nào gây ra vụ việc, nhưng bang Guerrero - nơi xảy ra án mạng, là một trong những bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi các băng nhóm ma túy tàn bạo và liên tục hứng chịu các vụ bạo lực giữa những băng đảng ma túy khu chúng đấu đá nhau cũng như chủ mưu nhiều vụ bắt cóc và tống tiền.

Tại bang này vào năm 2014 đã xảy ra vụ 43 sinh viên mất tích và được cho là đã bị giết. Điều tra cho thấy số sinh viên này là nạn nhân của những cảnh sát tham nhũng bắt tay với bọn tội phạm ma túy.


Ý kiến bạn đọc