Cuba sẽ không có tượ​ng đài mang tên lãnh tụ Fidel Castro

15:12, 04/12/2016
|

Sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời, Cuba sẽ không có bất kỳ tượng đài, đường phố, công trình tưởng niệm nào mang tên ông.

Theo Reuters, phát biểu trước hàng ngàn người đến tiễn đưa lãnh tụ Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng ở Santiago hôm 3/12 (giờ Cuba), chủ tịch Raul Castro cho biết, quốc hội Cuba sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật theo ý nguyện của lãnh tụ Fidel Castro vào tuần tới.

Sinh thời, ông Fidel Castro không muốn tên tuổi của mình xuất hiện ở các công trình công cộng, nhằm tránh nạn sùng bái cá nhân.

“Lãnh đạo cách mạng không muốn có bất kỳ hình thức sùng bái cá nhân nào, cho tới giờ phút cuối đời, ông vẫn muốn tên tuổi và hình ảnh của ông không được sử dụng trong các cơ quan, đường phố, công viên và các công trình công cộng sau khi ông qua đời; không xây dựng các tượng đài và công trình tưởng niệm ông” – AP dẫn lời chủ tịch Raul Castro.

Sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời, rất nhiều người dân cầm cờ, tranh ảnh ông với dòng chữ ‘Tôi là Fidel’.

Cũng trong buổi lễ, chủ tịch Raul Castro tuyên bố sẽ bảo vệ di sản và ‘tiếp nối những nỗ lực’ của lãnh tụ Fidel Castro.

Lãnh tụ Fidel Castro qua đời ngày 25/11 ở tuổi 90. Tro cốt của ông được an táng vào ngày 4/12 tại nghĩa trang Santa Ifigenia, thành phố Santiago.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc