Bị đánh thua tan tác, IS tung đòn trả thù thảm khốc

07:13, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiêu sống hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mà chúng bắt được và hành quyết thêm hai binh sĩ khác. Sau đó, IS còn tung clip ghi lại hành động tàn ác của chúng lên mạng xã hội. Đây được xem như đòn trả thù của IS trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang bị dồn vây, đánh cho thua tan nát trên nhiều mặt trận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai binh sĩ Serter Taş và Fethi Şahin của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị những tên khủng bố thiêu sống. IS đã bắt cóc hai binh sĩ này ở dọc đường biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ cách đây khoảng một năm. ​

Hai binh sĩ khác của Thổ Nhĩ Kỳ là Kıvanç Kaşıkçı và Muhamed Duran Keskin thiệt mạng do bị bắn vào đầu sau khi những kẻ khủng bố IS bắt được họ hồi tháng trước ở gần thành phố al-Bab, cách Aleppo về phía đông bắc khoảng 40km.

Năm ngoái, Jordan đã trả thù vụ thiêu sống một phi công của họ bằng cách tử hình 4 phần tử al-Qaeda bị giam giữ trong nhà tù ở Jordan.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), trước đây còn được gọi là Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) là một nhóm chiến binh Hồi giáo người Sunni. Ban đầu, IS chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Từ tháng 6 năm 2014, nhóm này bất ngờ mở rộng các cuộc tấn công vào phía bắc và tây Iraq. Sau khi chiếm đóng thành công những khu vực rộng lớn ở cả Iraq và Syria (1/3 lãnh thổ Syria và 1/3 lãnh thổ Iraq), nhóm IS đã tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo trên những khu vực mà chúng kiểm soát được.

IS reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới về sự tinh vi cũng như tàn bạo của chúng. IS đã gây ra hàng loạt vụ thảm sát, hành quyết kinh hoàng.

Trước sự nổi lên đặc biệt nguy hiểm của IS, hàng chục nước đã liên kết với nhau để thiết lập một liên minh chống IS. Rất nhiều cường quốc quân sự đã tham gia vào chiến dịch diệt trừ IS và chiến dịch này đã có những thành công nhất định khi tiêu diệt được hàng chục ngàn chiến binh khủng bố, cắt đứt nhiều nguồn tài chính của chúng và thu hẹp khu vực lãnh thổ mà chúng chiếm đóng ở Syria cũng như Iraq.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc