Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo trước thềm bầu cử Mỹ

14:24, 02/11/2016
|
Các quan chức Mỹ cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung trong 3 ngày tới, chỉ ít ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
 
Tờ Fox Business Network ngày 1/11 dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Triều Tiên lên kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo trong vòng 24 đến 72 giờ tới. Thông tin này được đưa ra ít ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11.
 
Theo một nghiên cứu được công bố hồi tháng trước của Mỹ, những vụ thử tên lửa, hạt nhân và các động thái "khiêu khích" khác của Bình Nhưỡng ngày càng tăng khi cuộc bầu cử Mỹ đến gần.
 
Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington cho hay xu hướng nói trên có thể cho thấy khả năng Triều Tiên tiếp tục có động thái khác trong giai đoạn chuyển giao quyền lực tại Mỹ vào cuối năm. 
 
Triều Tiên sắp phóng tên lửa hạt nhân trước thềm bầu cử Mỹ. Ảnh: southfront
Triều Tiên sắp phóng tên lửa hạt nhân trước thềm bầu cử Mỹ. Ảnh: southfront
Nếu được thực hiện, đây sẽ là vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng trong năm nay. Vụ phóng tên lửa đạn đạo gần nhất của Triều Tiên diễn ra vào ngày 20/10, tuy nhiên quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa tầm trung Musudan này đã thất bại.
 
Thất bại kể trên là lần thử tên lửa thứ 8 trong vòng 7 tháng của Triều Tiên. Tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng được cho là có tầm bắn đạt 3.000 km và có thể được bắn từ các bệ phóng di động trên bộ.
 
Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006 và không ngừng phát triển các loại vũ khí và tên lửa với quan điểm phục vụ quốc phòng. Liên Hợp Quốc đang áp đặt lệnh cấm tất cả các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, trong khi Trung Quốc cũng ủng hộ quyết định đó.
 
Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc