Trẻ em Mỹ thích bà Hillary Clinton làm tổng thống

20:34, 07/11/2016
|

Dù thắng hay thua trong ngày bầu cử tổng thống sắp tới, Hillary Clinton cũng chiếm được nhiều cảm tình của trẻ em Mỹ.

Kênh truyền hình dành cho thiếu nhi Nickelodeon vừa công bố kết quả cuộc bầu chọn tổng thống dành cho trẻ em. Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 28/10 đến 5/11. Trong số 900.000 trẻ tham gia thăm dò này, 53% ủng hộ bà Clinton làm tổng thống. Tỷ lệ ủng hộ đối với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là 36% và ứng viên đảng Tự do Gary Johnson giành được mức ủng hộ thấp nhất, 11%.

Nickelodeon thường tổ chức các cuộc thăm dò trực tuyến như thế này trước mỗi cuộc bầu cử tổng thống kể từ năm 1988, với mục đích "khuyến khích tiếng nói và ý kiến của trẻ em đồng thời nâng cao nhận thức của các em về quá trình bầu cử".

Bà Clinton nhận được sự ủng hộ lớn từ trẻ em Mỹ. Ảnh:
Bà Clinton nhận được sự ủng hộ lớn từ trẻ em Mỹ. Ảnh: still4hill.

Tuy các cuộc thăm dò không chính thức nhưng kênh truyền hình này cho biết các em nhỏ đã chọn đúng 6 trong 7 tổng thống trong các kỳ bầu cử gần nhất.
Tu chính án thứ 26 được phê chuẩn năm 1971 của Mỹ quy định công dân nước này từ đủ 18 tuổi được tham gia bầu cử. 

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất được công bố ngày 6/11, tỷ lệ ủng hộ hai ứng viên tổng thống Mỹ, Hillary Clinton và Donald Trump lần lượt là 48% và 43%.

CNN cho biết các thăm dò cũng cho thấy cử tri ủng hộ bà Clinton ổn định hơn người chọn ông Trump. 55% số người chọn bầu cho bà Clinton nói rằng họ thật sự ủng hộ bà, trong khi tỷ lệ này bên ông Trump chỉ là 43%. Phần lớn người chọn Trump nói rằng họ đơn giản không thích Clinton.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc