Quân Assad bóp nát kẻ thù ở chiến trường chiến lược

16:33, 24/11/2016
|

(VnMedia) - Quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad vừa đánh bại kẻ thù, chiếm lại được cao nguyên chiến lược Tellet al-Nakkar ở phía bắc Quneitra, cách thủ đô Damascus 40km, hãng tin SANA đưa tin.

Quân Assad lại giành thêm một chiến thắng trước lực lượng khủng bố
Quân Assad lại giành thêm một chiến thắng trước lực lượng khủng bố

Trong quá trình phát động chiến dịch quân sự, quân chính phủ đã hất cẳng lực lượng chiến binh Jebhat Fath al-Sham (tên gọi cũ của Mặt trận Jebhat al-Nusra) ra khỏi khu vực Tellet al-Nakkar.

Một phần của con đường cao tốc Damascus-Quneitra gần đây thường xuyên bị lực lượng khủng bố phong tỏa, bao vây gần khu vực cao nguyên. Các chiến binh khủng bố cũng phong tỏa cả tuyến phòng thủ được quân chính phủ dựng lên gần khu dân cư Hodr lân cận.

Một chỉ huy quân đội Syria cho hãng tin SANA biết, “việc sử dụng con đường cao tốc này hiện tại đã trở nên an toàn nhờ việc giành lại quyền kiểm soát cao nguyên Tellet al-Nakkar". Vị chỉ huy này cũng cho biết, lực lượng binh sĩ Syria hiện giờ “đã giám sát toàn bộ nhất cử nhất động của kẻ thù và sẽ không cho phép bất kỳ chiến binh khủng bố nào tiến vào con đường cao tốc chiến lược”.

Quân chính phủ Syria còn phát động các cuộc tấn công vào Qurum al-Kasha ở phía nam Hodr, phá hủy nhiều thiết bị vận tải, quân sự của chúng.

Quân đội Syria trong nhiều tháng nay liên tiếp đánh bại cả phe nổi dậy lẫn lực lượng khủng bố trong các cuộc giao tranh, đụng độ trên một loạt chiến trường. Chiến thắng của quân Assad một phần nhờ vào sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các đồng minh như Nga, Iran...

Nga đang can thiệp vào chiến trường Syria với mục tiêu là chống khủng bố, cụ thể là nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế là kể từ khi Nga can thiệp vào Syria, thế trận trong cuộc nội chiến ở nước này đang xoay chiều theo hướng có lợi cho chính quyền Tổng thống Assad.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc