Putin chúc mừng chiến thắng của Donald Trump

16:57, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhanh chóng chúc mừng chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bày tỏ hy vọng hai bên có thể hợp tác để cùng giải quyết cuộc khủng hoảng trong quan hệ song phương, điện Kremlin hôm nay (9/11) cho biết.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Theo điện Kremlin, Tổng thống Putin đã gửi điện mừng đến ông Donald Trump, chúc mừng ông này đắc cử chức Tổng thống Mỹ và chúc tân Lãnh đạo Mỹ thành công trong nhiệm vụ dẫn dắt đất nước.

"Trong điện mừng, ông Putin bày tỏ hy vọng về việc hai bên sẽ hợp tác cùng nhau để đưa quan hệ Nga-Mỹ thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng, cũng như giải quyết các vấn đề cấp bách của thế giới và tìm kiếm phản ứng hiệu quả cho những thách thức an ninh toàn cầu”, điện Kremlin cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ hy vọng cuộc khủng hoảng trong quan hệ Nga-Mỹ sẽ sớm được giải quyết và đối thoại Moscow-Washington sẽ đem lại lợi ích cho cả hai nước.

Tân Tổng thống Trump là một trong số ít những chính khách Mỹ có quan điểm tốt đẹp về Nga nói chung và về Tổng thống Putin nói riêng. Vì thế, dưới thời ông Trump, người ta có thể hy vọng về một mối quan hệ sáng sủa hơn giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc