Ông Donald Trump bị "tố" phản bội cử tri

15:41, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã “nổi trận lôi đình” khi cựu giám đốc tranh cử của ông – bà Kellyanne Conway nói với rất nhiều tờ báo rằng việc ông Trump cân nhắc lựa chọn ông Mitt Romney vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ là hành động phản bội lại các cử tri.

 Tổng thống đắc cử Donald Trump
Tổng thống đắc cử Donald Trump

Hai thành viên trong nhóm tiếp quản quyền lực của ông Trump cũng đã nói như vậy với đài MSNBC. Hai người này cho biết, họ rất “choáng váng” trước những lời chỉ trích gay gắt của bà Conway nhằm vào ông Romney.

Trước đó, hôm 19/11, ông Trump đã có cuộc gặp với ông Romney. Hai ông này đã thảo luận rất nhiều về các vấn đề quốc tế và những khu vực mà Mỹ có lợi ích then chốt, cựu Thống đốc Romney cho biết sau cuộc gặp. Ngày hôm sau, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã lên tiếng xác nhận tin đồn về việc ông Romney đang được xem xét cho vị trí lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Ngoài ông Romney còn có hai ứng cử viên khác là Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani và Tướng nghỉ hưu David Petraeus.

Tuy nhiên, bà Conway lại thể hiện sự phản đối mạnh mẽ trước lựa chọn của ông Trump. Hôm Chủ nhật (27/11), bà Conway đã chỉ trích ông Romney thiếu kinh nghiệm quốc tế cũng như thiếu sự trung thành đối với ông Trump. Trong chiến dịch tranh cử, ông Romney đã công khai phản đối và chỉ trích kịch liệt ứng cử viên Trump.

Cựu giám đốc tranh cử của ông Trump còn nói rằng, việc Tổng thống đắc cử lựa chọn ông Romney cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ là phản bội lại các cử tri đã bầu cho ông.

Theo các nguồn tin, Tổng thống đắc cử Trump đã "nổi trận lôi đình" trước thái độ của bà Conway đối với cựu thống đốc bang Massachusetts cũng là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2012. Và đang có “mối quan ngại ngày càng tăng lên” trong nhóm tiếp quản quyền lực của ông Trump về việc “thay vì thực hiện thông điệp của ông Donald Trump, bà ấy đang thúc đẩy chương trình nghị sự của riêng mình”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc