Người ủng hộ bà Hillary Clinton đã khóc

14:35, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 45 đã dần lộ rõ, chiến thắng đã đến rất gần với tỷ phú thuộc Đảng Cộng Hòa Donal Trump. Ngay lúc này, tại trụ sở bầu cử của bà Clinton không khí vô cùng nặng nề, nhiều người đã bật khóc.

Trước đó vài giờ đồng hồ, trong khán phòng nơi những người ủng hộ bà Hillary tập trung theo dõi kết quả bỏ phiếu, họ rất vui vẻ và thoải mái. Nhưng giờ đây không khí trở nên vô cùng nặng nề và nhiều người đã khóc. Thậm chí một số người đã không còn đủ kiên nhẫn chờ đợi đến kết quả cuối, họ đã bỏ ra về.

Có thể nói, người ủng hộ bà Hillary đã choáng váng khi nghĩ rằng họ có mặt ở sự kiện này và sẽ có một đêm ăn mừng bà Hillary Clinton trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Nhưng thế cờ đã nghiêng về ông Donal Trump, con đường đến chiếc ghế tổng thống đã rất gần với nhà tài phiệt này.

Trên trang twitter bà Clinton đã viết: “Tôi rất tự hào về các cộng sự của mình. Dù kết quả đêm nay có ra sao, tôi cũng xin cảm ơn các bạn về tất cả.”

Kết quả bỏ phiếu đến thời điểm này đã hoàn toàn trái ngược với những kết quả thăm dò 03 ngày trước đó. Ông Donal Trump đã chiếm được gần như trọn vẹn số phiếu đại cử tri ở những Bang quan trọng, những bang mà trước đó, ông không nhận được sự ủng hộ. Bầu cử tổng thống Mỹ được coi là phức tạp bậc nhất thế giới, khi mà quyền quyết định người đứng đầu Nhà Trắng không phụ thuộc vào số phiếu đại chúng mà là số phiếu đại cử tri.

Mới đây trên trang CNN xuất hiện một hình ảnh bà Hillary ôm một bé gái, người ta bình luận rằng hãy nhìn vào bức ảnh này, kết quả bầu cử đó đã vô cùng gây ngạc nhiên cho giới thăm dò dư luận cũng như cá nhà phân tích. Bức ảnh bà Hillary ôm bé gái nói lên điều gì? “Tôi đã cố gắng làm mọi thứ cho bạn, cho thế hệ tương lai của đất nước này. Nếu không đắc cử tổng thống lần này, tôi rất xin lổi, tôi đã cố gắng hết sức”.


Hoàng Thanh (theo CNN)


Ý kiến bạn đọc