Người phụ nữ là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc bị bắt giữ

08:38, 01/11/2016
|
Theo Reuters, Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 1/11 đưa tin bà Choi Soon-sil, người phụ nữ đang là tâm điểm của vụ bê bối chính trị và là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, đã bị bắt giữ vào đêm 31/10 chỉ vài giờ sau khi khi tới văn phòng của cơ quan công tố sở tại để trả lời các câu hỏi. 
 
Trước đó, một quan chức thuộc cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết các công tố viên đang điều tra những cáo buộc về việc bà Choi Soon-sil sử dụng mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-Hye để can thiệp vào các vấn đề quốc gia bằng cách tiếp cận thông tin tuyệt mật và kiếm lợi cho cá nhân từ các quỹ phi lợi nhuận. 
 
Bà Choi Soon-sil (giữa). (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Bà Choi Soon-sil (giữa). (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
 
Tuần trước, Tổng thống Park thừa nhận đưa cho người bạn thân của mình một số dự thảo bài phát biểu khi mới nhậm chức, đồng thời đã xin lỗi vì khiến công chúng lo ngại. 
 
Trả lời phỏng vấn của tờ Segye Ilbo của Hàn Quốc trong tuần này, bà Choi thừa nhận bà đã nhận các tài liệu của Tổng thống, song bác bỏ việc can thiệp vào các vấn đề quốc gia hoặc gây áp lực lên các công ty để ủng hộ quỹ. 
 
Vụ việc đã khiến hàng nghìn người dân Hàn Quốc đổ ra đường phố ở thủ đô Seoul ngày 29/10, yêu cầu Tổng thống Park từ chức. 
 
Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận, hơn 40% dân chúng muốn bà Park từ chức hoặc bị luận tội.
 
Theo Vietnamplus

Ý kiến bạn đọc