Bị Ukraine khiêu khích, Nga nổi xung

10:03, 26/11/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (25/11) đã gửi tùy viên quân sự Ukraine một văn bản phản đối việc Kiev có kế hoạch tập trận phóng tên lửa qua bán đảo Crimea vào tuần tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giới chức không quân Nga trước đó cho biết, Ukraine đã thông báo cho họ về kế hoạch triển khai cuộc tập trận bắn tên lửa qua bán đảo Crimea. Moscow đã kiểm soát bán đảo Crimea từ tháng Ba năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố, văn bản phản đối của họ đã được trao cho tùy viên quân sự Ukraine. Trong văn bản đó, Nga bày tỏ sự phản đối quyết liệt cuộc tập trận bắn tên lửa qua bờ biển phía tây của Crimea mà Ukraine dự kiến thực hiện từ 1/12 và 2/12. Moscow cho rằng cuộc tập trận này "vi phạm vùng lãnh hải của Liên bang Nga".

Ở Kiev, ông Oleksandr Turchynov – Chủ tịch Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, hồi cuối tuần trước cho biết, Kiev không có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa ở Eo Kerch – khu vực nằm giữa Nga và Crimea.

Tuy nhiên, ông Turchynov nói thêm rằng Ukraine có thể tự do tiến hành các cuộc tập trận ở bất kỳ đâu trong không phận của họ, bao gồm Crimea.


Ý kiến bạn đọc