Thủ lĩnh hàng đầu của lực lượng ly khai Ukraine bị ám sát

14:47, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng ly khai miền đông Ukraine hôm qua (17/10) đã thông báo để tang 3 ngày sau khi một trong những thủ lĩnh hàng đầu của họ - ông Arseny Pavlov còn được biết đến dưới biệt danh "Motorola" bị giết chết trong một vụ đánh bom trong thang máy.

Thủ lĩnh hàng đầu của phe ly khai Ukraine bị ám sát
Thủ lĩnh hàng đầu của phe ly khai Ukraine bị ám sát

Vị thủ lĩnh 33 tuổi của lực lượng ly khai Ukraine đã thiệt mạng chiều muộn hôm Chủ nhật (16/10) khi một thiết bị nổ tự chế nổ tung trong thang máy ở trong khu chung cư nơi ông này sinh sống ở Donetsk, giới chức phe ly khai cho biết.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ ám sát nhằm vào giới tướng lĩnh, chỉ huy của lực lượng ly khai Ukraine và người đứng đầu phe ly khai - ông Alexander Zakharchenko đổ lỗi cho Kiev về những vụ ám sát này, miêu tả đó là hành động “tuyên chiến” của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Tuy nhiên, một số chiến binh ly khai cho rằng, vụ đánh bom có thể là một phần của một cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ phe ly khai - lực lượng mà Kiev và phương Tây cáo buộc bị Nga giật dây.

"Hoặc đó là một chiến dịch của các cơ quan Ukraine hoặc đó là một trong những chiến dịch của chúng tôi”, một chiến binh trong tiểu đoàn Sparta do ông Pavlov lãnh đạo cho biết.

Phát ngôn viên của quân đội Ukraine - ông Andriy Lysenko hôm qua đã phát biểu, cái chết của Pavlov đồng nghĩa với việc ông này đã thoát khỏi “sự trừng phạt không thể tránh được dưới hình thức án chung thân. Ông ta chỉ đơn giản là may mắn", ông Lysenko nói.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc