Sau Donald Trump, đến lượt Hillary Clinton nhận "tin sét đánh"

07:18, 31/10/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton chắc chắn sẽ rất lo lắng khi biết tin một vị giáo sư đoán đúng kết quả mọi cuộc bầu cử Mỹ từ năm 1984 đến giờ không “đặt cược” cho bà dù bà đang dẫn đầu ở hầu hết các cuộc thăm dò dư luận.

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump
Ứng cử viên tổng thống Donald Trump

Bà Hillary Clinton có thể vẫn tiếp tục dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận nhưng ít nhất một chuyên gia tin rằng, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Giáo sư trường Đại học Mỹ Allen J. Lichtman là người đã dự đoán chính xác kết quả của mọi cuộc bầu cử kể từ năm 1984. Ông Lichtman hồi tháng trước đã đưa ra dự báo đầu tiên về cuộc bầu cử năm nay khi ông có cuộc trả lời phỏng vấn tờ Washington Post và người được ông này chọn lại là ông Donald Trump chứ không phải bà Hillary Clinton. Dự đoán của Giáo sư Lichtman được đưa ra trước khi ông Trump phải đối mặt với một loạt scandal gồm những lời cáo buộc về hành vi không đứng đắn với phái nữ, hay như việc ông này cáo buộc cuộc bầu cử ở Mỹ bị gian lận và báo chí chống lại ông này. Tiếp đó là đoạn băng đáng xấu hổ “Access Hollywood” bị tung lên mạng và ông Trump tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử nếu ông không giành chiến thắng.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều trên, Giáo sư Lichtman không hề tỏ ra dao động với dự đoán được đưa ra từ tháng trước. “Với khoảng cách giữa các đối thủ là sít sao, những bang then chốt vẫn hướng tới chiến thắng cho Trump”, ông Lichtman đã nói như vậy với tờ Post trong tuần này.

Ông Lichtman nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất rằng, ông không phải là “một nhà tâm lý” cũng không phải người “nhìn vào quả cầu thủy tinh” để dự đoán sự việc. “Thay vào đó, sự dự đoán của ông dựa trên một hệ thống đặc biệt nhờ vào 13 câu hỏi Đúng/Sai để đánh giá sức mạnh của các đảng hiện tại.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc