Chiến hạm Mỹ suýt bị tên lửa thổi bay

15:11, 10/10/2016
|

(VnMedia) - Hai tên lửa được bắn đi từ bờ biển Yemen nhằm thẳng vào một chiếc tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho hay. Rất may, hai tên lửa đã không bắn trúng vào chiến hạm của Mỹ.

Chiến hạm của Mỹ
Chiến hạm của Mỹ

“Tàu chiến USS Mason đã phát hiện hai tên lửa lao về phía mình trong khoảng thời gian 60 phút trong khi đang ở Biển Đỏ, ngoài khơi bờ biển Yemen. Cả hai tên lửa đều đã chạm mạnh xuống nước trước khi hướng đến con tàu của Mỹ”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay.

Tuy nhiên, “không có thương vong xảy ra với các thủy thủ cũng như không có hư hại nào xảy ra với chiến hạm của Mỹ”. Cuộc tấn công bất ngờ trên được cho là xuất phát từ khu vực nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng nổi dậy Houthi. Phe nổi dậy Houthi đang là mục tiêu tấn công của một liên quân hùng hậu do Ả-rập Xê-út dẫn đầu. Ả-rập Xê-út ủng hộ cho chính phủ của Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi - vị lãnh đạo bị lật đổ trong cuộc nổi dậy của lực lượng Houthi hồi tháng 11 năm 2014.

Cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào chiến hạm Mỹ diễn ra đúng một ngày sau khi Nhà Trắng vừa thông báo xem xét “ngay lập tức” lại sự ủng hộ của Mỹ dành cho liên quân của Ả-rập Xê-út sau khi liên quân này đánh bom trúng vào một nhà tang lễ ở thủ đô Yemen, khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho hay, Washington quan ngại sâu sắc về vụ đánh bom nói trên và hoan nghênh cam kết của Ả-rập Xê-út về việc sẽ điều tra toàn diện vụ việc. Mỹ cũng kêu gọi đồng minh tiến hành các bước đi nhằm đảm bảo chuyện tương tự sẽ không xảy ra.

Mỹ cùng với các nước phương Tây, trong đó có Anh và Pháp, đã và đang đóng góp cả vũ khí và thông tin tình báo cho chiến dịch của liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn dắt ở Yemen.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc