Triều Tiên tung đội quân tinh nhuệ đáng sợ chưa từng có?

11:42, 02/09/2016
|

(VnMedia) - Sau khi tiến hành một loạt vụ thử hạt nhân thành công, Triều Tiên đang lập ra một lực lượng tinh nhuệ được trang bị “ba lô hạt nhân”, một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên tiết lộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuần trước, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ca ngợi những năng lực hạt nhân mới của nước này sau vụ bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở biển Nhật Bản.

"Triều Tiên đã gia nhập vào đội ngũ hàng đầu của các cường quốc quân sự được trang bị đầy đủ năng lực tấn công hạt nhân”, nguồn tin cho biết.

Trong diễn biến mới nhất, một nguồn tin từ Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã bí mật phát triển các đơn vị quân sự bí mật bao gồm lực lượng binh sĩ được trang bị “ba lô hạt nhân”, tờ International Business Times đưa tin. "Những binh sĩ tinh nhuệ được lựa chọn từ mỗi sư đoàn bộ binh hạng nhẹ và trung đoàn trinh sát”, nguồn tin cho hay. Chức năng chính xác của ba lô hạt nhân vẫn chưa được làm rõ.

Nặng khoảng từ 10 đến 28kg, những chiếc ba lô hạt nhân có thể phát nổ hoặc tạo ra một ống phun nguyên tử. “Tàu sân bay của kẻ thù sẽ bị lật úp kể cả khi một chiếc ba lô hạt nhân phát nổ từ xa. Chiếc ba lô này nhằm củng cố tinh thần cho các binh sĩ Triều Tiên và khiến họ không sợ chiến tranh", nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, nguồn tin trên cũng khẳng định, những chiếc ba lô hạt nhân sẽ không tạo ra các vụ nổ hạt nhân lớn mà thay vào đó là chứa nguyên liệu hạt nhân có thể phun vào kẻ thù. "Một khi uranium được phun vào một khu vực, con người không thể sống ở đó trong nhiều thập kỷ bởi sự ô nhiễm phóng xa”, nguồn tin cho biết thêm.

Thông tin trên chưa được kiểm chứng về độ xác thực nhưng nếu đúng là như vậy thì đó sẽ là một tin có thể khiến cả thế giới bàng hoàng lo ngại.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc