Tàu chiến Nga sẽ được trang bị vũ khí cực mạnh

16:06, 19/09/2016
|

(VnMedia) - Hệ thống pháo Pantsir-M sẽ sớm được đưa lên các loại tàu chiến khác nhau của Nga, từ tàu tên lửa cỡ nhỏ đến tàu tuần tra cỡ lớn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov hồi cuối tuần vừa rồi cho biết, tiến trình thử nghiệm ban đầu đối với hệ thống pháo phòng không Pantsir-M đã được hoàn tất một cách thành công.

"Chúng tôi đã tiến hành thực hiện những vụ thử nghiệm sơ bộ hệ thống Pantsir phiên bản dành cho Hải quân. Kết quả thử nghiệm rất tích cực. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho những cuộc thử nghiệm chính thức. Chúng tôi hy vọng sẽ khởi động tiến trình này vào cuối năm nay”, ông Borisov cho các phóng viên biết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho hay, hệ thống vũ khí mới sẽ sớm được triển khai trên các tàu chiến nhiều loại của nước này. Theo những báo cáo trước đây, Nga có kế hoạch bắt đầu tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng không Pantsir trên một chiếc tàu chiến vào cuối năm 2016.

Pantsir-M được thiết kế để thay thế cho hệ thống Kortik.

Tổ hợp pháo phòng không Pantsir-M được thiết kế để trang bị cho các tàu tuần dương, tàu khu trục và tàu hộ tống. Ưu điểm của hệ thống phòng không Pantsir là nó kết hợp giữa hai loại vũ khí pháo và tên lửa, tạo ra khả năng chiến đấu tuyệt vời khi đối đầu với các mục tiêu trên không.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc