Putin "phát tín hiệu" với Donald Trump

17:19, 19/09/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Bảy (17/9) đã có phát biểu thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay dành cho ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump dù không đề cập trực tiếp đến tên ông này.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

"Chúng ta đang theo dõi chặt chẽ những gì diễn ra ở Mỹ và tất nhiên chúng tôi chia sẻ với những người công khai phát biểu rằng việc xây dựng quan hệ với Nga là cần thiết, trên cơ sở bình đẳng”, ông Putin phát biểu với các phóng viên tại một cuộc họp báo được phát đi trên truyền hình.

Những phát biểu trên của ông Putin rõ ràng là ám chỉ đến ông Trump - ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Ông Trump đã nhiều lần thể hiện sự sẵn sàng hợp tác, làm việc với Tổng thống Putin. Thậm chí, có lúc, ông Trump còn ca ngợi hết lời Tổng thống của nước Nga, nói rằng ông Putin có tư chất lãnh đạo hơn hẳn Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cho đến thời điểm này, Nhà lãnh đạo của nước Nga vẫn từ chối không thể hiện sự ủng hộ công khai cho bất kỳ ứng cử viên nào trong cuộc bầu cử ở Mỹ.

Việc ông Trump khen ngợi Tổng thống Putin đã vấp phải sự chỉ trích đầy tức giận của nhiều quan chức Mỹ, đặc biệt là từ đối thủ bên Đảng Dân chủ - Hillary Clinton.

Tổng thống Putin và ông Trump được cho là chưa gặp nhau bao giờ nhưng ông chủ điện Kremlin đã có khá nhiều cuộc đối đầu căng thẳng với ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton khi bà còn đang giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Thậm chí, ông Putin còn cáo buộc bà Hillary can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2012 ở nước ông.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc