Lộ điểm yếu chết người, Hillary lặp lại kết cục cay đắng cũ?

10:34, 12/09/2016
|

(VnMedia) - Đang băng băng tiến thẳng vào Nhà Trắng, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton bất ngờ để lộ điểm yếu chết người, khiến kịch bản thảm bại cay đắng năm xưa có nguy cơ quay lại với bà một lần nữa. Nếu như vậy, đây sẽ là dấu chấm hết thật sự cho tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bởi bà sẽ không còn có thể có thêm bất kỳ cơ hội nào.

Bà Hillary
Bà Hillary

Cơ hội chưa bao giờ lớn hơn...

Có thể nói, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đang đứng trước cơ hội chưa bao giờ lớn hơn để có thể đạt được tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử của siêu cường Mỹ.

Nếu như trong mùa bầu cử cách đây 8 năm, bà Hillary phải đối mặt với một đối thủ trẻ trung, mới mẻ và tràn đầy năng lượng, khiến bà không có cơ hội giành chiến thắng thì mùa bầu cử năm nay, nữ chính khách của Đảng Dân chủ chỉ phải đối mặt với một nhân vật già nua và gây nhiều tranh cãi.

Đối thủ của bà Hillary là ông Donald Trump. Trong suốt nhiều tháng qua, ông Trump đã cho thấy ông này là một ứng cử viên gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử của Mỹ. Nhân vật này liên tiếp mắc những sai lầm làm dậy sóng dư luận. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa có cuộc khẩu chiến kịch liệt với cha mẹ của một quân nhân hy sinh trên chiến trường Iraq, đuổi một em bé đang khóc ra khỏi một cuộc mít tinh, tung ra những phát biểu khiếm nhã với đối thủ Hillary và hàng loạt phát biểu công kích giới nữ… Ông Trump thậm chí còn chẳng nể nang tuyên chiến với giới tướng lĩnh quân sự Mỹ. Với những sai lầm như vậy, sẽ là dễ hiểu khi ông Trump bị bà Hillary nhiều lần bỏ xa trên “đường đua” vào Nhà Trắng.

Viễn cảnh nước Mỹ có nữ Tổng thống đầu tiên đã đến rất gần khi làn sóng phản đối ông Donald Trump ngày càng leo cao vì cá tính quá đặc biệt của ông này cùng những phát ngôn gây sốc.

Tuy nhiên, đang băng băng tiến thẳng vào Nhà Trắng, bà Hillary bất ngờ vấp phải một chướng ngại vật mà bà không thể ngờ tới, đó là vấn đề sức khỏe. Đây được xem là điểm yếu chết người của bà trong con đường chinh phục đỉnh cao quyền lực.

... và cú vấp ngã đáng lo ngại

Tin đồn về sức khỏe không tốt của bà Hillary đã bị phát tán khắp các trang tin tức quốc tế từ cách đây nhiều ngày. Thậm chí, có những tin tức cực xấu. Tuy nhiên, khi đó, người ta vẫn nghĩ rằng đó chỉ là đòn tấn công của đối thủ.

Mọi việc sẽ ổn thỏa nếu như bà Hillary không có dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bà thực sự có vấn đề. Chỉ trong vài ngày, đã có hai lần nữ ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ để lộ tình hình sức khỏe không ổn của mình. Đầu tiên là hình ảnh bà ho không dứt được trong gần 5 phút khi đang có bài phát biểu. Mới đây nhất, hôm Chủ nhật (11/9), bà Hillary đã gần như bị xỉu đi khi đang tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001. Các nhân viên của bà Hillary đã phải vội vã đưa bà vào một chiếc xe tải đen.

Những hình ảnh trên đã khiến nhiều người dân Mỹ đặt câu hỏi, liệu nữ chính khách Hillary có đủ sức khỏe để leo lái nước Mỹ. Người ta cũng tự hỏi liệu Đảng Dân chủ đã có sẵn kế hoạch phòng bị để có người thay thế bà Hillary khi bà không thể tiếp tục theo đuổi chiến dịch vận động tranh cử và liệu “phó tướng” của bà Hillary – ông Tim Kaine có đủ ảnh hưởng, uy tín và sức thuyết phục để bảo vệ những thành công đến thời điểm này của bà Hillary trong cuộc song đấu với đối thủ Donald Trump hay không.

Rõ ràng, vấn đề sức khỏe của bà Hillary đang khiến con đường phía trước của bà trở nên ghập ghềnh hơn bao giờ hết. Không ít người lo ngại, bà có thể sẽ phải đối mặt với thất bại cay đắng như bà từng hứng chịu cách đây 8 năm. Nếu như vậy, đây là dấu chấm hết thực sự cho tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ của bà Hillary bởi cuộc bầu cử lần này là cơ hội cuối cùng cũng là cơ hội lớn nhất của bà.

Kiệt Linh


Ý kiến bạn đọc