Bức tranh thế giới 2017 qua con mắt của hai nhà tiên tri nổi tiếng

17:13, 19/09/2016
|

Nhà thông thái Nostradamus sống ở thế kỷ 16 và bà mù Vanga ở thế kỷ 20 được xem là hai nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới với nhiều dự đoán chuẩn xác về tương lai của nhân loại.

Theo lời Nostradamus và Vanga, năm 2016 nhân loại sẽ phải đối mặt với hai thảm họa lớn: thiên tai hoành hành, điển hình là lũ lụt; và bóng ma khủng bố, chủ yếu do phiến quân Hồi giáo nổi loạn gây nên.

Đã 9 tháng kể từ đầu năm, khắp nơi trên thế giới phải trải qua nhiều đợt mưa lũ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Khối Liên minh châu Âu mất đi một thành viên khi Anh quyết định rời khỏi EU. Liên tiếp nhiều vụ khủng bố đến từ chân rết của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS xảy ra ở nhiều quốc gia, đặc biệt là châu Âu, Mỹ cùng một số quốc gia Đông Nam Á khiến người dân phải sống trong cảnh lo âu thấp thỏm. Có thể nói, những tiên đoán của hai nhà tiên tri nổi tiếng đã ứng nghiệm với năm nay.

Nhiều người vô tội thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Paris ngày 13/11/2015
Nhiều người vô tội thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Paris ngày 13/11/2015
Xác người nằm la liệt trong vụ thảm sát bằng xe tải ở Nice trong ngày Quốc Khánh 15/7/2016
Xác người nằm la liệt trong vụ thảm sát bằng xe tải ở Nice trong ngày Quốc Khánh 15/7/2016
Trận lụt kinh hoàng tháng 6 vừa qua tại bang Virginia. Ảnh: NBCNews.com
Trận lụt kinh hoàng tháng 6 vừa qua tại bang Virginia. Ảnh: NBCNews.com

Vậy thế giới năm 2017 sẽ ra sao qua những lời tiên đoán của Nostradamus và Vanga?

Trung Quốc sẽ cứu rỗi nền kinh tế thế giới

Theo Nostradamus, quốc gia đông dân này sẽ đi những nước cờ khôn ngoan, có ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều khu vực để đưa kinh tế thế giới thoát khỏi tình trạng mất cân bằng vào năm 2017. Trong khi đó, bà mù Vanga lại đưa ra tiên đoán Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường quốc của thế giới, soán ngôi Mỹ vào năm 2018.

Nếu ngôi sao trong nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) này thật sự có thể tạo ra sức ảnh hưởng kinh tế rộng khắp trong năm tới như Nostradamus nói, thì việc Trung Quốc trở thành siêu cường quốc như lời bà Vanga đoán là điều tất yếu.

Mỹ trở thành mục tiêu tấn công của tổ chức Hồi giáo IS

Từ cuối năm 2015 cho đến 2016, châu Âu là mục tiêu chính của tổ chức khủng bố Hồi giáo IS. Thế giới đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tấn công đẫm máu của các phiến quân nổi loạn nhằm vào những người dân vô tội trên lãnh thổ châu Âu, điển hình là các vụ xả súng, nổ bom và khủng bố bằng xe tải tại Pháp và Bỉ khiến hàng trăm người thiệt mạng. Hai nhà tiên tri đều đưa ra lời cảnh báo về bóng ma khủng bố này.

Theo lời bà Vanga, năm 2017 Mỹ sẽ trở thành mục tiêu của IS. Bà cho rằng các phiến quân nổi loạn sẽ tấn công Mỹ thông qua Canada. Điều khiến người ta lo ngại hiện nay chính là những tên khủng bố IS có thể trà trộn vào dòng người di cư từ Syria vào Canada.

Ý rơi vào khủng hoảng tài chính

Nostradamus dự đoán nước Ý sẽ rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính. Những khoản nợ, nạn thất nghiệp biến Ý trở thành tâm chấn trong cuộc khủng hoảng tài chính EU. Để phục hồi lại nền kinh tế - tài chính ở quốc gia này đòi hỏi phải có sự hy sinh, giúp đỡ từ các thành viên trong khối liên minh châu Âu.

Hiện tại, hệ thống ngân hàng Ý đang gặp khó khăn nghiêm trọng. Hai năm nay, các ngân hàng đang phải đối mặt với tình trạng nợ xấu gia tăng. Nếu khủng hoảng tài chính có xảy ra cũng là điều dễ hiểu.

Mỹ La tinh ổn định

Theo lời tiên đoán của nhà thông thái ở thế kỷ 16, năm 2017 sẽ là năm khởi sắc của các nước Mỹ La tinh. Những bất ổn dân sự sẽ được ổn định nhờ việc loại bỏ các chính sách cánh tả của chính phủ ở các quốc gia thuộc khu vực này.

Nga và Ukraine ký hiếp định hòa bình

Nostradamus tiên đoán rằng hai quốc gia này sẽ ký kết một thỏa thuận hòa bình và được phần lớn các quốc gia châu Âu ủng hộ trong năm tới.
 
Năng lượng mặt trời được sử dụng rộng rãi

Năm 2017, công nghệ sử dụng nguồn năng lượng mặt trời sẽ được áp dụng rộng rãi, giảm thiểu chi phí sử dụng những nguồn năng lượng khác cũng như những tác động tiêu cực tới khí hậu, đặc biệt là khi tình hình biến đổi khí hậu đang ngày càng khó kiểm soát.

Du lịch không gian phát triển, trở thành ngành thương mại hóa

Trong vòng 2 năm tới 2017 và 2018, du lịch không gian sẽ trở thành một trong những mục tiêu phát triển thương mại của nhiều quốc gia. Một số công ty lớn như Virgin Group của Anh hay SpaceX đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ đưa con người vào không gian và đang tăng tốc phát việc phát triển các dịch vụ du lịch không gian, để biến đây trở thành ngành thương mại hút tiền từ giới nhà giàu.

1
Du lịch không gian sẽ trở thành ngành thương mại hóa
Hàn Quốc hợp nhất với Bắc Triều Tiên

Năm 2017, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên sẽ hợp nhất làm một. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ bị truất ngôi và phải chạy trốn sang Nga. Theo lời của Nostradamus, Kim Jong-un là một lãnh đạo độc tài và tàn ác hơn cả cha mình. Kể từ khi nhậm chức, Kim Jong-un đã gây ra một cuộc khủng hoảng quốc tế nghiêm trọng, đặc biệt là những vụ thử hạt nhân đe dọa tới Hàn Quốc và Mỹ.

Tuần báo L’Obs của Pháp đã gọi lãnh đạo của Bắc Triều Tiên là "Người làm rúng động hành tinh". Còn phóng viên của tạp chí Vincent Jouvert coi Kim Jong-un là nhân vật nguy hiểm nhất hành tinh.

Hiện tượng nóng lên toàn cầu dẫn đến Chiến tranh

Nostradamus đã phán rằng việc thiếu hụt tài nguyên và tình trạng nóng lên toàn cầu sẽ là nguyên nhân nổ ra chiến tranh thế giới. Vũ khí sinh học và khủng bố là mối đe dọa lớn nhất với loài người.

Siêu cường quốc thất thủ

Người ta tin rằng siêu cường quốc mà Nostradamus đề cập tới là Mỹ. Quốc gia này sẽ mất năng lực kiểm soát thế giới vào năm 2017 và những bất ổn chính trị ngày càng gia tăng.

Trong khi đó, nhà tiên tri mù Vanga cũng đưa ra lời dự báo về một tương lai ảm đảm của nước Mỹ sau khi ông Obama rời ghế Nhà trắng, "nước Mỹ sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, tựa như một cuộc nội chiến." Có vẻ như hai nhà tiên tri nổi tiếng này đều có chung một cái nhìn về tương lai của xứ sở cờ hoa.

Điện toán đám mây biến mất

Theo Nostradamus, điện toán đám mây mà chúng ta vẫn biết đến là iCloud sẽ không còn được sử dụng nữa. Thế hệ máy tính từ năm 2017 sẽ được lập trình một cách đơn giản khi sử dụng đám mây.

Giá điện thoại sẽ rẻ hơn 1/3

Đây là một dự đoán về sự thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu cũng như công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh. Giá smartphone sẽ rẻ hơn nhiều và người tiêu dùng có xu hướng mua điện thoại trực tiếp từ Trung Quốc.

Tesla Car sẽ sử dụng công nghệ quét vân tay để mở cửa xe thay vì khóa

Nostradamus đã có lời tiên đoán về hãng sản xuất xe mới nổi này. Mặc dù mới được biết đến trong vài năm trở lại đây nhưng Tesla đang dần khẳng định tên tuổi và vị thế của mình trong ngành sản xuất công nghiệp xe hơi. Hiện Tesla được mệnh danh là Apple của ngành công nghiệp này.

Theo lời nhà thông thái thế kỷ 16, năm 2017 Tesla sẽ trình làng mẫu xe hơi sử dụng công nghệ quét vân tay để nhận diện chủ nhân thay vì sử dụng ổ khóa. Trong thời buổi an ninh bất ổn như hiện nay, kiểu mẫu xe như vậy sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

Công nghệ quét vân tay sẽ thay thế ổ khóa
Công nghệ quét vân tay sẽ thay thế ổ khóa
Báo chí sẽ không còn được ưa chuộng

Nostradamus tin rằng năm 2017, báo chí sẽ mất dần vị thế trong lòng độc giả và thay vào đó, blog sẽ lên ngôi.

Facebook sẽ bán cổ phần cho một đối tác Trung Quốc

Vợ của ông chủ facebook Mark Zuckerberg là một người Trung Quốc. Và hiện tại ở quốc gia đông nhất thế giới này, facebook lại bị chặn. Theo Nostradamus, Mark sẽ hợp tác với một đối tác Trung Quốc, có thể bán cổ phần của công ty để 1,7 tỷ người ở lục địa này có thể truy cập tới mạng xã hội phổ biến toàn cầu.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc