Tu-22M3 gây kinh hãi của Nga được tiếp hỏa lực cực mạnh

14:49, 26/08/2016
|

(VnMedia) - Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga – thứ vũ khí đang gây kinh hãi trên chiến trường Syria, sẽ được trang bị thêm những tên lửa hành trình tối tân nhất Kh-32, hãng tin Sputnik của Nga hôm nay (26/8) đưa tin.

Máy bay ném bom gây kinh hãi của Nga
Máy bay ném bom gây kinh hãi của Nga

Tên lửa tối tân Kh-32 có khả năng “phá hủy tàu chiến, các trạm radar của kẻ thù cũng như tấn công vào những mục tiêu có thể gây phá hoại nghiêm trọng tín hiệu radar cho máy bay ném bom”, chuyên gia quân sự Dmitry Kornev cho biết.

Một tên lửa Kh-32 có thể đạt tầm cao 40km và bay ngang trước khi tấn công mục tiêu từ trên cao xuống.

Tên lửa Kh-32 được phát triển bởi Cục Thiết kế Quân sự Raduga thuộc Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật. Loại tên lửa mới gần như không thể bị đánh bại bởi các hệ thống phòng không và máy bay đánh chặn của kẻ thù, nguồn tin cho biết thêm.

Hiện tại, tiến trình thử nghiệm tên lửa mới đã gần như hoàn tất.

Máy bay ném bom Tu-22M3 đang tham gia tích cực vào cuộc chiến ở Syria. Sở dĩ nói chiếc máy bay này đang gây kinh hãi trên chiến trường Syria bởi chúng đã thực hiện rất nhiều chiến dịch gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố.

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Kiệt Linh (theo THX)


Ý kiến bạn đọc