Trung Quốc "lạnh sống lưng" trước vũ khí của hai nước láng giềng

11:14, 16/08/2016
|

(VnMedia) - Mỹ sẽ cung cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa cực kỳ tối tân và tinh vi Aegis cho thêm ba chiếc tàu khu trục KDX hay còn gọi là lớp Sejong của Hàn Quốc và hai chiếc tàu khu trục lớp Atako của Nhật Bản. Đây là thông tin vừa được đưa ra trong bản thông cáo báo chí của tập đoàn sản xuất vũ khí lừng danh của Mỹ - Lockheed Martin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, Nhật Bản đã có 4 tàu khu trục lớp Kongo và hai tàu khu trục lớp Atago được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo thiện chiến Aegis, Lockheed Martin cho biết.

"Hệ thống Aegis sẽ được lắp đặt cho 3 chiếc tàu khu trục lớp Sejong Đại đế (còn gọi là lớp KDX-III) của Hàn Quốc – một loại tàu chiến đa năng có khả năng chống tàu ngầm và phòng thủ trên không cũng như phòng thủ mặt đất”, thông cáo báo chí được phát đi ngày hôm qua (15/8) của tập đoàn Lockheed Martin cho biết thêm.

Cũng theo Lockheed Martin, thêm hai chiếc tàu chiến được trang bị hệ thống Aegis sẽ gia nhập vào hạm đội Nhật Bản cùng với 6 chiếc chiến hạm đã được lắp đặt Aegis.

5 hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân Aegis sẽ được cung cấp cho hai nước đồng minh của Mỹ theo hợp đồng trị giá 490 triệu USD. Hợp đồng này cũng bao gồm cả việc lắp đặt một loạt hệ thống Aegis cho các tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Thông tin về việc cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều nhận được hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân Aegis của Mỹ chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc “đứng ngồi không yên” vì lo lắng bởi với hệ thống này, tên lửa của Trung Quốc có thể sẽ bị vô hiệu hóa.

Hệ thống chiến đấu Aegis của tập đoàn lừng danh Lockheed Martin Aegis là sự kết hợp các thiết bị phức tạp khác nhau gồm radar, máy tính, phần mềm, máy phóng vũ khí và vũ khí nhằm chống lại một loạt mối đe dọa trên mặt đất, trên không và dưới nước. Mục đích của sự kết hợp này là nhằm tạo ra một hệ thống chiến đấu toàn diện nhất.

Không phải vô cớ mà Aegis được ví là tấm lá chắn huyền thoại của thần Dớt. Nó chính là hệ thống chiến đấu tiên tiến và phức tạp nhất thế giới, là "trái tim" của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo xuyên quốc gia mà Mỹ đang xây dựng.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc