Triều Tiên táo tợn dọa ngắm bắn chính xác Mỹ, Hàn

14:47, 28/08/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên hôm qua (27/8) đã đe dọa sẽ nhằm bắn vào các thiết bị ánh sáng mà binh lính Mỹ và Hàn Quốc đang sử dụng trong cuộc tập trận gần ngôi làng đình chiến ở Khu vực Phi quân sự chia cắt giữa hai miền Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Nhân dân Triều Tiên cáo buộc binh lính Mỹ và Hàn Quốc “cố tình khiêu khích” bằng cách hướng hệ thống đèn chiếu sáng về phía các chốt biên phòng của Triều Tiên ở Panmunjom kể từ tối ngày thứ Sáu (26/8).

Quân đội Nhân dân Triều Tiên trong một tuyên bố cho biết, những hành động của binh lính Mỹ và Hàn Quốc đang đe dọa nghiêm trọng sự an toàn của lực lượng Triều Tiên và đang gây gián đoạn cho các hoạt động giám sát thông thường. Tuyên bố cho hay, các hoạt động trên của Mỹ và Hàn Quốc làm binh lính Triều Tiên tức giận vào thời điểm khi mà bán đảo Triều Tiên đang đến “bờ vực của chiến tranh” do cuộc tập trận chung hàng năm được khai hỏa hồi đầu tuần giữa Mỹ và Hàn Quốc.

“Đèn chiếu sáng được hướng thẳng về phía Quân đội Nhân dân Triều Tiên một cách tùy tiện được xem là hành động khiêu khích không thể dung thứ và nó sẽ trở thành mục tiêu của những cú ngắm bắn chính xác không thương tiếc”, giới sĩ quan chỉ huy cấp cao của quân đội Triều Tiên cảnh báo.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa đưa ra lời bình luận gì về lời đe dọa sắc lạnh nói trên.

Các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn làm leo thang căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên. Giữa Hàn Quốc và Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn đang có chiến tranh với nhau bởi hai bên mới chỉ kết thúc cuộc chiến năm 1950-53 bằng một thoả thuận ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hoà bình.

Bình Nhưỡng lâu nay vẫn liên tục kịch liệt phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bởi Triều Tiên xem đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ. Năm nào, Bình Nhưỡng cũng thể hiện sự tức giận trước các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn bằng một loạt những lời đe dọa đáng sợ và cảnh báo sắc lạnh, gây ra những cơn “sóng gió” dữ dội trên bán đảo Triều Tiên.

Những cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn là thời điểm đầy thử thách đối với mối quan hệ song phương giữa hai miền liên Triều.

Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc lần này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang cao độ vì sự thách thức chưa từng có của Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã liên tiếp thử hạt nhân và phóng tên lửa, gây ra sự phẫn nộ rất lớn của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là những nước như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc