Triều Tiên dọa vung "búa hạt nhân" đánh Mỹ không thương tiếc

10:35, 26/08/2016
|

(VnMedia) - Bình Nhưỡng ca ngợi vụ phóng tên lửa mới nhất của họ là “thành công và chiến thắng vĩ đại” đồng thời đe dọa sẽ vung “búa pháp lý hạt nhân” với Mỹ, báo chí Triều Tiên hôm qua (25/8) đưa tin. Triều Tiên còn tuyên bố họ đã có đầy đủ nguồn lực cần thiết để chống lại thế “bá chủ hạt nhân” của Mỹ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (mặc áo trắng, ở giữa)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (mặc áo trắng, ở giữa)

“Vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm chiến lược đã được tiến hành thành công dưới sự chỉ đạo của” Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tuyên bố được phát đi trên hãng thông tấn KCNA cho hay.

Ông Kim “đánh giá vụ phóng tên lửa là một chiến thắng, một thành công vĩ đại…. Vụ phóng tên lửa đạn đạo được phóng đi từ tàu ngầm đã được tiến hành thành công mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến các nước láng giềng”.

Sau khi khen ngợi vụ phóng thử tên lửa nói trên, hãng thông tấn Triều Tiên đã trích dẫn lời đe dọa sắc lạnh của ông Kim Jong Un dành cho Mỹ và Hàn Quốc.

“Những lời đe dọa, dọa dẫm hạt nhân luẩn quẩn của Mỹ nhằm vào Triều Tiên chỉ làm gia tăng từng giờ khả năng xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân. Lãnh thổ Mỹ và phạm vi hoạt động của Mỹ ở Thái Bình Dương nằm trong tầm tấn công của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”, hãng tin KCNA dẫn lời ông Kim tuyên bố.

Một lần nữa, Bình Nhưỡng lại sục sôi tức giận trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, cáo buộc cuộc tập trận này là nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

“Nhân dân Triều Tiên sẽ tung đòn giáng không thương tiếc vào họ bằng chiếc búa pháp lý hạt nhân để những mầm móng của sự bất công không thể mọc lên”, hãng tin KCNA cho biết.

Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc khai hỏa cuộc tập trận chung đang diễn ra hiện nay. Những diễn biến này đang khiến tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nhanh chóng.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc