Tổng thống Pháp "lộn ruột" với phát biểu của Donald Trump

08:22, 05/08/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên án kịch liệt ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump, nói rằng một vài những phát biểu của vị tỉ phú bất động sản này khiến ông “lộn ruột”.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

"Một số phát biểu thái quá, vượt quá giới hạn làm người ta cảm thấy lộn ruột, thậm chí ở Mỹ, như ông Donald Trump đã làm – đặc biệt khi ông ấy nói về một người lính, về việc tưởng nhớ một người lính”, Tổng thống Hollande hôm 3/8 đã phát biểu như vậy trước các thành viên của Hiệp hội Báo chí Tổng thống Pháp.

Ông Hollande đang nói đến những phát biểu lạnh lùng mang đầy tính công kích của ông Trump về Đại úy Humayun Khan – một người lính Mỹ gốc Hồi giáo đã hy sinh trên chiến trường Iraq năm 2004.

Phát ngôn viên chính phủ Pháp – ông Stephane Le Foll cho biết, những phát biểu của Tổng thống Hollande là lời đáp trả cho những lần ông Trump công kích nước Pháp gần đây.

"Trong chiến dịch chạy đua vào chức tổng thống Mỹ, có một số kiểu phát biểu, bình luận cực kỳ bất thường”, ông Le Foll phát biểu với báo giới sau cuộc họp nội các ngày hôm qua (4/8).

Tháng trước, ông Trump từng nói, Pháp sẽ nằm trong số những nước mà ông này đề nghị phải áp dụng sự “giám sát, kiểm tra cực kỳ chặt chẽ” đối với bất kỳ công dân Pháp nào muốn vào nước Mỹ - một động thái mà tỉ phú bất động sản nói là cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công từ những nước “thỏa hiệp với chủ nghĩa khủng bố”.

Pháp đã phải hứng chịu một loạt cuộc tấn công khủng bố đẫm máu do lực lượng Hồi giáo cực đoan gây ra từ năm 2015.

Ông Le Foll cũng cho rằng, Tổng thống Barack Obama "đã rất đúng đắn” khi đưa ra những phát biểu miêu tả ông Trump là “không phù hợp” và “hoàn toàn không được chuẩn bị gì” để phục vụ trong Nhà Trắng.

Trước đó, hồi tháng Sáu, Tổng thống Hollande từng phát biểu, ông coi việc ứng cử viên Trump đắc cử là một sự nguy hiểm và điều đó sẽ làm phức tạp mối quan hệ giữa Mỹ và Châu Âu.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc