Tên lửa gây kinh ngạc của Nga "thổi bay" một nhóm tàu chiến

09:33, 20/08/2016
|

(VnMedia) - Các tàu chiến thuộc đội tàu Caspian của Nga vừa tiến hành bài tập phóng tên lửa hành trình tối tân Kalibr và các tên lửa này đã thổi bay một nhóm tàu của kẻ thù giả định, Quân khu Miền Nam Nga hôm qua (19/8) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Một nhóm tàu tấn công của Hải quân gồm tàu tên lửa Dagestan và Tatarstan, hai tàu tên lửa nhỏ hơn - Uglich và Veliky Ustyug đã thực hiện thành công cuộc tập trận nhằm phá hủy một nhóm tàu chiến của kẻ thù giả định. Trong cuộc tập trận đó, các chiến hạm Nga đã bắn tên lửa Kalibr-NK", Quân khu Miền Nam của Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tên lửa hành trình Kalibr đã gây tiếng vang khắp thế giới sau khi nó thể hiện sức mạnh gây kinh ngạc của mình bằng việc đánh trúng vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phạm vi cách xa 930 dặm (tương đương gần 1500km) trong một cuộc tấn công hồi tháng 10 năm ngoái. Tên lửa mới của Nga “vượt xa sức mạnh so với những tên lửa Tomahawks" nổi danh của Mỹ. Một số chuyên gia quân sự thậm chí còn ca ngợi tên lửa Kalibr của Nga là loại tên lửa tối tân nhất thế giới hiện giờ.

Tên lửa Kalibr lần đầu tiên khoe sức mạnh với tàu ngầm lớp Kilo vào vào tháng 12 năm ngoái. Nga hôm 8/12/2015 đã lần đầu tiên hủy diệt các mục tiêu của IS bằng những tên lửa hành trình mạnh nhất thế giới Kalibr được phóng đi cũng từ một loại tàu ngầm cũng được đánh giá là tốt nhất thế giới ở biển Địa Trung Hải.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc