Nga và Tổng thống Putin bất ngờ nhận cảnh báo sắc lạnh

15:20, 01/08/2016
|

(VnMedia) - Moscow vừa bất ngờ nhận cảnh báo sắc lạnh được cho là từ tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tư xưng (IS), theo đó nhóm này kêu gọi tấn công nước Nga và trực tiếp đe dọa cá nhân Tổng thống Vladimir Putin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong một đoạn video được cho là của IS, nhóm khủng bố này đã kêu gọi các chiến binh trung thành với chúng phát động các cuộc tấn công ở Nga. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh Nga liên tiếp cảnh báo về việc chủ nghĩa khủng bố IS ở Syria và Iraq có thể lan sáng các khu vực khác của thế giới.

Trong khi tính xác thực của đoạn video trên chưa được kiểm chứng thì đoạn clip được tin là xuất phát từ tài khoản Telegram của IS.

Đoạn video dài 9 phút đã quay lại cảnh lực lượng chiến binh có vũ trang phát động các cuộc tấn công nhằm vào những phương tiện và lều trại cũng như đang tự cung cấp vũ khí cho chúng ở một nơi nào đó trên sa mạc. Đoạn clip kết thúc bằng việc một tên chiến binh đeo mặt nạ lên tiếng kêu gọi các chiến binh khác phát động những cuộc tấn công nhằm vào đất Nga, đồng thời trực tiếp đe dọa đến cá nhân Tổng thống Putin.

Lực lượng IS không cho biết cụ thể tại sao Nga lại trở thành “mục tiêu” tiếp theo của chúng.

Nguy cơ khủng bố gây ra từ sự trở về của những chiến binh IS hoạt động ở chiến trường Syria là một trong những lý do chính khiến Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt IS ở quốc gia Trung Đông.

“Ước tính có khoảng 5.000 đến 7.000 chiến binh đến từ Nga và các nước thành viên CIS đang chiến đấu cho IS”, Tổng thống Putin cho biết hồi tháng 10 năm ngoái sau khi Nga phát động chiến dịch không kích ở Syria theo đề nghị trực tiếp từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc