Mỹ đưa vũ khí tối tân đến áp sát Trung Quốc

07:26, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ thông báo những chiếc máy bay máy bay có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) tối tân V-22 Osprey của Mỹ sẽ được điều đến tàu sân bay USS Ronald Reagan đang đóng tại khu vực để làm nhiệm vụ vận chuyển nhân lực, vũ khí và các nguồn lực hậu cần trong trường hợp chiếc tàu sân bay hạt nhân tham gia vào các chiến dịch quân sự ở Đông Nam Á.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những chiếc Osprey sẽ thay thế cho hai chiếc C-2 Greyhound có từ thời Chiến tranh Lạnh. Theo một quan chức Mỹ tiết lộ, sự thay thế này sẽ được bắt đầu sớm nhất vào năm 2021 và sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2026.

Trước đó, Hải quân Mỹ đã thông báo kế hoạch mua 44 chiếc V-22 Osprey.

V-22 Osprey là sản phẩm trực thăng hoàn hảo của Mỹ, kết hợp những chức năng của máy bay trực thăng và máy bay phản lực với tầm hoạt động rộng, tốc độ cao và khả năng vận hành linh hoạt. Điểm độc đáo của V-22 là khả năng triển khai tốc độ tác chiến chóng mặt tại bất kỳ chiến trường nào trên thế giới. V-22 Osprey có hai động cơ Rolls-Royce Allison T406/AE 1107C-Liberty, tổng công suất 9.180 kw, sải cánh 11,6 m, thân dài 17,5 m và trọng lượng cất cánh tối đa 27.400 kg. V-22 có thể chở 24 quân chiến đấu cùng với 9.072 kg hàng hóa ở khoang trong hoặc 6.804 kg hàng hóa khoang ngoài khi đạt tốc độ gấp đôi máy bay trực thăng.

Việc Mỹ dự định triển khai những vũ khí tối tân như V-22 Osprey đến Châu Á diễn ra trong bối cảnh khu vực đang chứng kiến hàng loạt cuộc tranh chấp lãnh hải, lãnh thổ căng thẳng ở Biển Đông và biển Hoa Đông. Mỹ đang là đồng minh thân thiết với Nhật Bản và đang muốn chống lại tham vọng bành trướng trên biển của Trung Quốc.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc