Kim Jong Un "tím mặt" vì lý do đào tẩu của phó đại sứ

10:07, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Giới chức ở thủ đô Seoul hôm qua (17/8) đã lên tiếng xác nhận thông tin nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên Thae Yong Ho đào tẩu sang Hàn Quốc. Ông Thae được xem là vị quan chức cấp cao nhất từ trước đến nay của Triều Tiên thực hiện một cuộc chạy trốn như vậy.

 Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh – ông Thae Yong Ho
Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh - ông Thae Yong Ho

Chủ tịch trẻ Kim Jong Un của CHDCND Triều Tiên chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác tức giận cao độ trước thông tin Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh - ông Thae Yong Ho đào tẩu sang Hàn Quốc vì lý do “chán ghét” Nhà lãnh đạo này.

Ông Thae từng được giao nhiệm vụ bảo vệ danh tiếng của bộ máy lãnh đạo Triều Tiên và giờ đây ông này lại bất ngờ đào tẩu sang Hàn Quốc với lý do “chán ghét Chủ tịch Kim Jong Un, khát khao nền dân chủ của Hàn Quốc và lo lắng về tương lai của con cái”, tờ AP đưa tin. Thông tin này nếu được xác nhận là chính xác thì sẽ là đòn giáng mạnh vào uy tín của Chủ tịch Kim Jong Un.

Cuộc đào tẩu của một quan chức cấp cao như ông Thae cũng sẽ khiến nhiều người “hoài nghi về sức mạnh của chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un”, ông Ramon Pacheco Pardo - một giảng viên của trường King's College London đã nhận định như vậy.

Ông Thae và gia đình ông này đang được chính phủ Hàn Quốc bảo vệ. Bộ Thống nhất ở Seoul từ chối không cho biết khi nào và bằng cách nào ông Thae và gia đình của mình đến được Hàn Quốc cũng như có bao nhiêu họ hàng của ông Thae đi theo ông trong cuộc đào tẩu ngoạn mục khiến chính phủ Triều Tiên ngỡ ngàng này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc