Hạm đội Trung Quốc rầm rập tập trận đối đầu trên biển

08:38, 20/08/2016
|

(VnMedia) - Khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Tokyo leo thang vì cuộc tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận “đối đầu” ở Biển Nhật Bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong những tuần gần đây, căng thẳng đang bùng phát trở lại trong cuộc tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản xung quanh một quần đảo ở biển Hoa Đông. Trong khi Nhật Bản thông báo kế hoạch lắp đặt các hệ thống tên lửa đất đối biển ở điểm cực nam thuộc quận Okinawa thì Trung Quốc đã triển khai một loạt tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đến khu vực.

Theo tờ Nhật Báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA), Bắc Kinh hiện đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự ở Biển Nhật Bản gần đó.

Cuộc tập trận “đối đầu” được tiến hành giữa hai hạm đội của Hải quân Trung Quốc vừa trở về từ cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ chủ trì ở Hawaii. Một hạm đội có tàu khu trục mang tên lửa Xi’an, tàu khu trục nhỏ Hengshu và tàu hậu cần Gaoyouhu. Hạm đội thứ hai gồm một số tàu chiến đến từ Hạm đội Đông Hải.

"Các cuộc tấn công chính xác chống lại kẻ thù được phối hợp giữa lực lượng tàu chiến và các đơn vị không quân của Hải quân... được chú trọng trong cuộc tập trận đối đầu”, tờ nhật báo PLA cho biết.

Tuy nhiên, bản tin của PLA khẳng định, cuộc tập trận trên không nhằm phát đi thông điệp cho bất kỳ quốc gia nào. "Đó chỉ là một phần của kế hoạch tập trận hàng năm và không nhằm vào quốc gia hay khu vực, mục tiêu cụ thể nào”, nhật báo PLA nhấn mạnh.

Theo Tân Hoa xã, “các tàu người ngoài đã tìm cách do thám cuộc tập trận nhưng đã vấp phải phản ứng thích hợp từ các tàu chiến Trung Quốc”.

Trước đó, Tokyo đã công bố những hình ảnh hàng loạt tàu Trung Quốc tiếp cận vùng tranh chấp gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc