Donald Trump hứng "cú đâm sau lưng" bẽ bàng

16:59, 03/08/2016
|

(VnMedia) - Nghị sĩ New York Richard Hanna hôm qua (2/8) đã công khai và thẳng thừng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ – bà Hillary Clinton. Như vậy, ông Hanna sẽ trở thành nghị sĩ đầu tiên của Đảng Cộng hòa vượt qua mọi ranh giới, quay lưng với đảng của mình để quay sang bỏ phiếu cho đối thủ. Đây là điều hy hữu xảy ra trong một cuộc bầu cử và nó đã cho thấy ứng cử viên Donald Trump đang gây ra sự chia rẽ, mâu thuẫn lớn đến mức như thế nào trong nội bộ Đảng Cộng hòa.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Ông Hanna đã không ngần ngại phát biểu trên Syracuse.com rằng, ứng cử viên Trump “không phù hợp để phục vụ cho đảng của chúng tôi (Đảng Cộng hòa) và càng không thể dẫn dắt đất nước”.

“Nếu so sánh giữa hai ứng cử viên, tôi nhận thấy rằng ông Trump mắc quá nhiều sai lầm theo cách không thể ngừng lại. Một người đàn ông ích kỷ trị giá hàng tỉ USD thoải mái và gần như là sung sướng khi sử dụng luật phá sản để tránh hậu quả cho những lựa chọn của chính mình. Một người đàn ông như vậy sẽ không bảo vệ được cho các hành động của ông ta mà thay vào đó chỉ gây ra nỗi xấu hổ hoặc ít nhất là sự hối tiếc. Ông ta ngoan cố và chẳng hối tiếc với bất kỳ việc gì”, nghị sĩ Hanna gay gắt chỉ trích.

Ông Hanna đã đề cập đến việc ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa gần đây công kích một người mẹ có con trai hy sinh trên chiến trường Iraq.

Trước đây, ông Hanna từng tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên Trump nhưng ông cũng không nói sẽ ủng hộ bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên, lần này, mọi việc đã khác. Có lẽ, quá thất vọng về ông Trump, nghị sĩ Hanna giờ đây đã lựa chọn dành lá phiếu của mình cho đối thủ ở bên Đảng Dân chủ – đáng đối lập với Đảng Cộng hòa của ông này. “Ngoại trưởng Hillary có những vấn đề mà dựa vào đánh giá của từng người đó là vấn đề lớn hay nhỏ. Nhưng bà ấy đã và đang đấu tranh cho những sự nghiệp lớn hơn chính bản thân bà ấy trong suốt cuộc đời của mình. Đó là điều có ý nghĩa. Trong khi tôi không đồng ý với bà Hillary về nhiều vấn đề, tôi vẫn sẽ bỏ phiếu cho bà ấy. Tôi có hy vọng và kiên định với niềm tin rằng, là một người Mỹ tốt và yêu đất nước của mình sẽ quan trọng hơn vấn đề đảng phái và sự thắng thua”, nghị sĩ Hanna nhấn mạnh.

Trước đó, Giám đốc Điều hành tập đoàn Hewlett Packard Enterprise và cũng là người gây quỹ nổi tiếng của Đảng Cộng hòa – bà Meg Whitman cũng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới bởi bà tin rằng, ứng cử viên Donald Trump là một “kẻ mị dân” không phù hợp với vị trí tổng thống.

"Tự hào là một người của Đảng Cộng hòa, việc bỏ lá phiếu bầu tổng thống luôn là một điều đơn giản. Tuy nhiên, năm nay lại hoàn toàn khác. Bỏ phiếu chỉ để thể hiện lòng trung thành với đảng sẽ là hành động phê chuẩn một ứng cử viên mà tôi tin là đang gây ra sự phẫn nộ, đau khổ, bài ngoại và chia rẽ sắc tộc sâu sắc. Chính sách của Donald Trump đã làm phương hại đến bản chất của đất nước chúng ta”, bà Whitman nhấn mạnh.

Những diễn biến trên là đòn giáng choáng váng vào tỉ phú bất động sản Donald Trump bởi không có tổn thất nào lớn hơn là việc ông bị chính những người trong đảng của mình quay lưng. Có vẻ như càng bước sâu vào cuộc đua đến Nhà Trắng, ông Trump càng bị “hụt hơi” và bị đối thủ bỏ lại sau lưng. Tuy nhiên, ứng cử viên Trump hiện giờ chỉ có thể trách chính bản thân mình bởi ông đã liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng như công kích một người mẹ đau khổ có con là quân nhân hy sinh trên chiến trường, miêu tả đối thủ Hillary là một “con quỷ” và mới đây nhất là không ngại ngần “đuổi” một em bé đang khóc ra khỏi hội trường của cuộc mít tinh.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc