Donald Trump bất ngờ hứng đòn giáng choáng váng

08:52, 11/08/2016
|

(VnMedia) - Sau những kết quả tích cực nhận được ngay sau đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa hồi tháng trước, ứng cử viên Donald Trump vừa phải hứng đòn giáng choáng váng khi kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy cứ trong 5 thành viên Đảng Cộng hòa thì có một người muốn tỉ phú Trump từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng. Con đường tiến tới chiếc ghế quyền lực nhất nước Mỹ của ứng cử viên Trump đang trở nên xa hơn và khó khăn hơn rất nhiều.

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump
Ứng cử viên tổng thống Donald Trump

Hồi cuối tháng trước, một cuộc thăm dò của CNN/ORC cho thấy, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn đầu, vượt lên trên đối thủ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton 3% điểm. Kết quả này phần lớn nhờ vào đại hội đảng toàn quốc của Đảng Cộng hòa và nhờ vào sự đoàn kết trong đảng tăng lên sau khi ông Trump giành được vị trí ứng cử viên tổng thống.

Tuy nhiên, một loạt scandal trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã khiến tình thế đảo ngược hoàn toàn với ông này.

Một cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos được công bố ngày hôm qua (10/8) cho thấy, cứ trong 5 thành viên của Đảng Cộng hòa thì có 1 thành viên nghĩ rằng, ứng cử viên Trump nên từ bỏ cuộc đua. 10% cho biết, họ vẫn chưa quyết định xem có nên ủng hộ cho ứng cử viên của đảng mình hay không.

Trong số tất cả các cử tri, 44% cho rằng, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa nên từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng. Như vậy, con số này đã tăng 9% điểm so với cuộc thăm dò gần đây nhất được công bố hôm thứ Hai (8/8).

Những con số trên phản ánh sự thất vọng, bất mãn của cử tri Mỹ nói chung và những thành viên của Đảng Cộng hòa nói riêng về tỉ phú Trump sau khi ông này mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng trong hơn 10 ngày qua. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa đã công kích một gia đình có con là quân nhân hy sinh trên chiến trường Iraq, dẫn đến một cuộc khẩu chiến gay gắt giữa hai bên. Tiếp đó, ông Trump còn “đuổi” một em bé đang khóc ra khỏi cuộc mít tinh ở Ashburn, Virginia. Chưa hết, vị tỉ phú này còn dùng những lời lẽ cực kỳ khiếm nhã để công kích đối thủ bên Đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton, thậm chí ông Trump còn nói đùa về việc ám sát bà này.

Những phát biểu hớ hênh, những sai lầm nối tiếp nhau của ông Trump đã khiến ông này tụt xa lại phía sau so với đối thủ Hillary trên đường đua tới Nhà Trắng.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc