Cảnh sát sẽ bắt người chơi Pokemon Go trên đường phố Bangkok

16:03, 22/08/2016
|

Cảnh sát Thái Lan sẽ bắt những người vừa đi xe máy hoặc đi bộ vừa chơi Pokemon Go tại 10 đường phố lớn ở Bangkok để giảm nguy cơ tai nạn.

Cảnh sát Thái Lan sẽ có chiến dịch truy quét những người chơi Pokemon Go gây nguy hiểm cho giao thông. Ảnh: Bangkok Post
Cảnh sát Thái Lan sẽ có chiến dịch truy quét những người chơi Pokemon Go gây nguy hiểm cho giao thông. Ảnh: Bangkok Post

Một nhóm 50 cảnh sát được trang bị thiết bị chuyên dụng sẽ tuần tra trên các tuyến phố và chụp ảnh những người vi phạm, Bangkok Post dẫn lời cảnh sát trưởng thủ đô Sanit Mahathavorn. Ông Mahathavorn nhấn mạnh vai trò mới của các cảnh sát là "người bắt những người đi bắt Pokemon".

Chiến dịch truy quét này sẽ diễn ra tại những nơi mà người chơi Pokemon Go hay tìm đến, đặc biệt là 10 tuyến phố chính luôn nhộn nhịp người qua lại ở Bangkok.

Các tuyến phố này sẽ trở thành những nơi không có người chơi Pokemon Go, sau khi cảnh sát nhận thấy số vụ tai nạn giao thông liên quan tới trò chơi này đang gia tăng. Tuy nhiên, giới chức Bangkok hiện chưa thể đưa ra thống kê chính xác về các tai nạn.

Người chơi Pokemon Go sẽ bị phạt 1.000 baht (khoảng 30 USD) nếu bị phát hiện có hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ví dụ như sử dụng điện thoại khi chạy dọc các phố hoặc lái xe bất cẩn.

Pokemon Go ra mắt hôm 5/7 tại New Zealand, rồi dần lan ra khắp toàn cầu. Đây là trò chơi sử dụng camera của điện thoại thông minh, chế độ cảm biến, cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để bắt Pokemon trong thế giới thực. Bằng công nghệ tương tác thực tế, người chơi có thể thu phục Pokemon ở bất cứ đâu, trên đường phố, sân vận động, bờ sông, bãi biển để huấn luyện và tăng cấp độ bằng việc cho chúng chiến đấu với thú nuôi của người dùng khác.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc