Cả thế giới hoảng sợ trước viễn cảnh Donald Trump làm Tổng thống?

10:48, 04/08/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa – ông Donald Trump đang khiến nhiều người cực kỳ lo ngại khi biết rằng ông này có vẻ như sẽ không ngại ngần sử dụng vũ khí hạt nhân hủy diệt hàng loạt nếu cần.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Ông Joe Scarborough - người dẫn chương trình Morning Joe của đài MSNBC sáng qua (3/8) vừa tiết lộ, ông Donald Trump đã 3 lần đặt câu hỏi với một chuyên gia về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa còn đặt ra câu hỏi kỳ lạ đến khó tin rằng: “Nếu chúng ta có chúng (vũ khí hạt nhân), tại sao chúng tại lại không thể sử dụng chúng?”

Sự “tò mò” khó hiểu của ông Trump về vũ khí hạt nhân khiến người dẫn chương trình Scarborough tin rằng, tỉ phú Trump có thể sẽ đặt cả thế giới vào con đường bị diệt vong vì vũ khí hạt nhân nếu ông này trở thành Tổng thống của Mỹ – siêu cường số 1 thế giới về vũ khí hạt nhân.

Người dẫn chương trình cùng với ông Scarborough - Mika Brzezinski đã cảnh báo thêm rằng: “Nước Mỹ hãy thận trọng và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa hãy thận trọng, đảng của các bạn đang sắp nổ tung”.

Việc ông Trump tỏ ra quá quan tâm đến vấn đề vũ khí hạt nhân là điều cực kỳ đáng quan ngại, trong bối cảnh ông này vốn nổi tiếng là vị chính khách “thất thường, bất ổn” với những quan điểm, lập trường khác thường, thậm chí là gây sốc.

Sự lo ngại càng cao khi Tổng thống nắm quyền hoàn toàn trong việc nhấn nút thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc