Bầu cử Mỹ: Hillary lo sợ, Trump tuyệt vọng

14:13, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Chỉ còn 3 tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ – một trong những cuộc bầu cử gây chú ý nhất trong lịch sử Mỹ. Trong chặng đua hiện tại, hai ứng cử viên đang có tâm trạng khác nhau. Nếu như bà Hillary Clinton tỏ ra lo sợ về viễn cảnh trước mắt thì ông Donald Trump lại đang trong thế tuyệt vọng tìm cách cứu vãn tình thế.

Hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump
Hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên về sự lo lắng của bà Hillary – ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, bởi bà này đang trên đà tiến rất mạnh trước đối thủ Donald Trump. Tuy nhiên, nỗi lo sợ của bà Hillary là có có sở. Nữ chính khách kỳ cựu quan ngại rằng lực lượng ủng hộ bà có thể sẽ quá tự mãn về chiến thắng hiện tại mà dẫn đến sự chủ quan và sai lầm.

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ với lực lượng người ungrhooj ở Tây Philadelphia hôm 16/8, bà Hillary đã kêu gọi: “Các bạn của tôi, đừng quá tự mãn. Mặc dù chúng ta đang làm rất tốt và đang tiến nhanh lên phía trước nhưng đừng nghĩ rằng chiến thắng là điều tất nhiên”.

Lời nhắc nhở trên của bà Hillary là không thừa. Bản thân Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có chung nỗi lo lắng như của bà Hillary. Ông Obama mới đây cảnh báo: "Nếu chúng ta không tiếp tục cảnh giác cho đến ngày sau cuộc bầu cử thì chúng ta sẽ mắc sai lầm nghiêm trọng. Nếu chúng ta hoàn thành phần việc của mình thì bà Hillary sẽ được bầu làm Tổng thống của nước Mỹ. Nhưng nếu chúng ta không làm công việc của mình thì bà ấy có thể sẽ thất bại”.

Trong khi bà Hillary đang lo lắng tìm cách duy trì sự tích cực, chủ động và tránh tự mãn của những người ủng hộ mình để có thể đảm bảo một chiến thắng chắc chắn trong cuộc bầu cử sắp tới thì ở bên kia, ứng cử viên Donald Trump lại đang rơi vào tình thế tuyệt vọng tìm cách cứu vãn tình thế.

Sau những sai lầm liên tiếp khó có thể tha thứ, ông Trump đang bị các cử tri Mỹ ghẻ lạnh, khiến ông này bị tụt xa so với đối thủ Hillary trong mọi cuộc thăm dò dư luận.

Ông Trump đã quyết định cải tổ bộ máy vận động tranh cử cho ông này bằng việc thuê người đứng đầu website bảo thủ Breitbart News - Stephen Bannon làm người điều hành chiến dịch của ông này đồng thời đưa một nhân vật chính trị lão luyện Kellyanne Conway vào vị trí quản lý chiến dịch tranh cử. Ông Conway là một chuyên gia thăm dò ý kiến cử tri.

Không rõ bước đi trên của ông Trump có giúp ông này thay đổi tình thế hay không.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc