Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hành quyết 13.000 người?

07:53, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 13.000 người được tin là có liên quan đến cuộc đảo chính bất thành xảy ra cách đây hơn một tuần. Đồng thời, hơn 60.000 nhà giáo, thẩm phán và cảnh sát bị đình chỉ công tác. Điều đáng lo ngại hơn cả là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan mới đây có phát biểu ám chỉ về một viễn cảnh kinh hoàng, theo đó 13.000 người bị bắt giữ có thể bị hành quyết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"'Tại sao tôi nên giữ họ và tiếp tục cho họ ăn trong tù vào những năm sắp tới – đó là điều mà mọi người nói", Tổng thống Erdogan cho biết. "Sau quá nhiều vụ khủng bố, mọi người hiện đang có ý tưởng rằng những kẻ khủng bố nên bị giết chết. Đó là nơi chúng nên ở. Mọi người không thấy bất kỳ hậu quả nào khác cho việc này”, ông Erdogan nói thêm.

Sau cuộc đảo chính, chính phủ của Tổng thống Erdogan đã ngay lập tức rút khỏi sự giám sát của Tòa án Nhân quyền Châu Âu, theo đó cấm những vụ hành quyết. Diễn biến này làm gia tăng khả năng về viễn cảnh sẽ có những cuộc hành quyết tập thể.

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ của ông ​Erdogan đang ở trong tình trạng hỗn loạn sau cuộc đảo chính bất thành khiến ít nhất 246 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác bị thương.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc