Thổ Nhĩ Kỳ: Chiến đấu cơ gầm rú, 2.000 quân sẵn sàng bắn

15:50, 18/07/2016
|

(VnMedia) - Sau cuộc đảo chính, tình hình ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ vẫn “căng như dây đàn”, khi có nhiều lo ngại về khả năng sẽ xảy ra cuộc đảo chính thứ hai sau khi có tin 42 trực thăng quân sự mất tích không dấu vết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong bối cảnh đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh triển khai hàng loạt chiến đấu cơ F-16 đi tuần tra thường xuyên trên bầu trời thành phố Istanbul – nơi được cho là chứa nhiều nguy cơ nhất. Cùng với đó, gần 2.000 cảnh sát cũng được huy động và nhận lệnh thẳng tay bắn bất kỳ trực thăng nào mà không cần thông báo trước. Thông tin này được tiết lộ ngày hôm nay (18/7) bởi một nguồn tin cảnh sát.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã phát lệnh tiến hành các cuộc tuần tra trên bầu trời Istanbul nhằm mục đích bảo đảm an ninh quốc gia và kiểm soát tình hình. Lực lượng thực hiện tuần tra bầu trời sẽ là những chiếc chiến đấu cơ F-16, hãng tin Anadolu cho biết.

Cũng theo Anadolu, các lực lượng đặc nhiệm đã được triển khai đến những khu vực chiến lược trong thành phố Istanbul và vũ khí hạng nặng đã được điều động đến nơi này. Các biện pháp an ninh khẩn cấp đã được thực hiện để đáp trả việc trước đó có ít nhất 3 chiếc trực thăng bay vè vè trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được cho là một số chiếc trực thăng quân sự nằm trong 42 chiếc mà lực lượng đảo chính cướp khỏi kho vũ khí của chính quyền ông Erdogan.

​Thành phố Istanbul hiện đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

Sau cuộc đảo chính hồi cuối tuần vừa rồi, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã vây bắt 6.000 người và Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chính phủ đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Theo con số thống kê do Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, số người thiệt mạng trong cuộc đảo chính đã lên đến 290 người, trong đó có 100 binh sĩ tham gia đảo chính. Hơn 2.000 người khác bị thương.

Trong lúc này, nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ đang lên mạng xã hội đặt câu hỏi, liệu có phải sắp có cuộc đảo chính thứ hai hay không bởi Tổng thống Erdogan được cho là đã bay ra khỏi thành phố Istanbul và quay trở lại Ankara.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc