Thêm một tên sát nhân máu lạnh vung dao làm hại 64 người

08:06, 26/07/2016
|

(VnMedia) - Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi điên cuồng vung dao giết hại ít nhất 19 người và làm bị thương 45 người khác trong một cuộc tấn công nhằm vào một trung tâm chăm sóc dành cho người khuyết tất ở Quận Kanagawa của Nhật Bản, gần với thủ đô Tokyo, báo chí địa phương dẫn nguồn tin từ giới chức chính quyền cho biết.

Hiện trường vụ tấn công
Hiện trường vụ tấn công

20 trong số 45 nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy cấp, Cơ quan Phòng Cháy Chữa cháy Quốc gia cũng là nơi chịu trách nhiệm và vấn đề chăm sóc y tế khẩn cấp, cho biết.

Một người đàn ông 26 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc tấn công. Hắn được cho là đang cầm dao trong tay, hãng truyền hình quốc gia Nhật Bản – NHK đưa tin.

Cảnh sát Nhật hiện đang điều tra động cơ đằng sau cuộc tấn công dã man nói trên.

Vụ tấn công xảy ra lúc khoảng 2h3 sáng nay (26/7) theo giờ địa phương. Kẻ tấn công mang dao xông vào cơ sở y tế từ bên ngoài và bắt đầu đâm các nạn nhân một cách điên cuồng.

Sau đó, khoảng 3h sáng, kể tấn công tự nộp mình cho cảnh sát và nói “Tôi đã làm việc này”. Theo báo chí địa phương, nghi phạm từng là nhân viên tại cơ sở y tế này. Hắn được cho là đã nói với cảnh sát rằng, hắn muốn loại bỏ tất cả những người khuyết tật ra khỏi thế giới.

Nhiều người đang cầu nguyện cho các nạn nhân đồng thời họ cũng cảm thấy sốc trước việc một kẻ tấn công cầm dao lại có thể gây ra nhiều tổn thất đến như vậy.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc