Phương Tây bàng hoàng trước tiết lộ về tên lửa của Iran

09:17, 05/07/2016
|

(VnMedia) - Iran tự hào khoe đang sở hữu “tới hơn 100.000 tên lửa” có thể sẵn sàng tấn công Israel. Tehran thề sẽ “giải phóng” lãnh thổ nếu “những người Do Thái có bất kỳ hành động sai lầm nào”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Iran có “hơn 100.000 quả tên lửa” sẵn sàng phóng vào Israel" - lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố như vậy. Ông Hossein Salami - Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, nước ông ủng hộ nhà nước Palestine và có nhiều vũ khí tầm xa để sẵn sàng phóng đi từ Li-băng. “Ngày nay, cơ sở để chính quyền Do Thái bị sụp đổ và huỷ diệt chưa bao giờ hiển hiện như bây giờ”, hãng tin Tasnim của Iran dẫn lời ông Salami cảnh báo.

Có “hàng chục ngàn tên lửa tầm xa có tính huỷ diệt đang ở trong trạng thái sẵn sàng và đang nhằm vào đất nước Israel. Nếu chính quyền Do Thái có bất kỳ động thái sai lầm nào, toàn bộ lãnh thổ chiếm đóng của họ sẽ bị tấn công bởi phi đội chiến đấu cơ tinh vi và nhờ ơn Thánh Allah, những khu vực lãnh thổ đó sẽ được giải phóng”, ông Salami cảnh báo thêm.

Một quan chức cấp cao khác thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, cho rằng, hệ thống phòng không Dome nhằm đối phó với Iran của Israel thực ra là rất dễ tổn thương.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani thẳng thừng tuyên bố, nước ông cần phải theo đuổi “các lợi ích quốc gia hơn là tuân theo thoả thuận hạt nhân”. Ông Rouhani đang nói đến thoả thuận hạt nhân mà Tehran mới ký cách đây không lâu, theo đó các cường quốc hồi tháng 1 đã dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt hà khắc về kinh tế đối với Iran để đổi lấy việc nước này giới hạn các hoạt động hạt nhân.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc