Nga "tung đòn" khiến Ukraine tuyệt vọng

16:52, 15/07/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ triển khai một trung đoàn hệ thống phòng không tối tân S-400 đến bán đảo Crimea vào cuối mùa hè này, một quan chức quân sự cấp cao của Nga - Trung tá Evgeniy Oleynikov hôm nay (15/7) đã tiết lộ như vậy.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo ông Oleynikov, hệ thống phòng không tinh vi nhất hiện nay của Nga sẽ chính thức được triển khai vào tháng 8.

"Vào tháng 8 năm 2016, một chuyến hàng chở tên lửa S-400 dự kiến sẽ được đưa tới nơi triển khai cố định của hệ thống này… ở Feodosia," ông Oleynikov cho biết thêm.

S-400 Triumph là thế hệ tên lửa chiến thuật hiện đại nhất của Nga và cũng là một trong những loại tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Nó là thứ vũ khí phòng không được rất nhiều nước thèm muốn. S-400 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao từ 5m đến 27km trong phạm vi 400km. Những mục tiêu mà tên lửa S-400 có thể tiêu diệt là các thiết bị bay, tên lửa có cánh kích thước nhỏ và tên lửa hỏa tiễn có tầm hoạt động không quá 3.500km và tốc độ bay tối đa 4,8 km/s. S-400 Triumph có thể tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, trong môi trường có nhiễu cường độ mạnh và chế áp điện tử cao.

Một trong những đặc tính khiến S-400 trở thành hệ thống tên lửa độc nhất vô nhị trên thế giới là nó có khả năng cùng lúc giám sát 300 mục tiêu khác nhau và bắn hạ 36 mục tiêu chỉ bằng một lần phóng. Ngoài ra, S-400 cũng nổi trội ở khả năng cơ động. Đây là một hệ thống phòng không toàn diện có thể được thiết lập ngay trên mặt đất, ở bất cứ đâu chỉ trong vòng vài phút. Chính vì tính hiệu quả của S-400 nên Nga đã cho triển khai một loạt hệ thống tên lửa phòng không này ở Moscow để bảo vệ thủ đô.

Việc Nga đưa S-400 đến bán đảo Crimea đã cho thấy sự quyết liệt của chính quyền Tổng thống Vladimir Putin trong việc bảo vệ khu vực mà họ mới sáp nhập vào Nga hồi tháng Ba năm 2014 này.

Thông tin trên chắc chắn sẽ khiến Ukraine tuyệt vọng bởi nước này vẫn ôm mộng đòi lại bán đảo Crimea.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc