Máy bay ném bom của Nga khiến kẻ thù "khóc thét"

07:20, 13/07/2016
|

(VnMedia) - 6 chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22M3 vừa giáng đòn choáng váng vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bằng việc san phẳng một doanh trại lớn và hàng loạt kho vũ khí của chúng trên chiến trường Syria. Thông tin này được Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày hôm qua (12/7). Sau khi hoàn tất chiến dịch khiến kẻ thù khiếp sợ, các máy bay của Nga đã quay trở về căn cứ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6 chiếc máy bay ném bom đóng tại một trong những căn cứ không quân ở miền nam nước Nga đã xuất kích vào buổi sáng ngày 12/7. Sau khi bay qua không phận Iran và Iraq, những chiếc Tupolev Tu-22M3 đã tập trung hỏa lực cực mạnh của chúng để tấn công vào các mục tiêu của IS ở thành phố Palmyra và As Sukhnah cũng như ở ngôi làng Arak.

Toàn bộ phi đội máy bay ném bom của Nga đã quay trở về căn cứ ở quê nhà một cách an toàn sau chiến dịch, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng đã được thông báo trước về chiến dịch tấn công của máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga.

“Chiến dịch đó đã giúp phá hủy một doanh trại lớn của IS cùng 3 kho vũ khí, đạn dược; 3 xe tăng, 4 xe bọc thép, 8 phương tiện được trang bị súng máy và một số lượng lớn chiến binh bên phía kẻ thù”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc